กำแพงเพชร-ผู้ว่าฯพร้อมด้วยส่วนราชการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

กำแพงเพชร-ผู้ว่าฯพร้อมด้วยส่วนราชการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

ภาพ/ข่าว:นพดล  ยอดศรี

                     ผู้ว่าฯพร้อมด้วยส่วนราชการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้นำท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อสม. ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พักคอยชั่วคราว วัดหนองปลิง

                      เมื่อเวลา10.30น. วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์พักคอยชั่วคราวรองรับผู้ป่วยโควิด-19 วัดหนองปลิง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร และนายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ แพทย์ พยาบาล ผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้นำท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ และ อสม. ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พักคอยชั่วคราว วัดหนองปลิง

                     สำหรับศูนย์พักคอยชั่วคราว อำเภอเมืองกำแพงเพชร ใช้เป็นสถานที่เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มาโดยไม่ได้นัดหมาย และที่ไม่แสดงอาการ หรือผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ซึ่งจะช่วยแยกตัวผู้ติดเชื้อออกมาจากบ้านและชุมชน และสามารถเริ่มให้ยารักษาตามอาการ และการวินิจฉัยของแพทย์ทันที หากมีอาการหนักขึ้น จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว โดยจัดเตรียมเตียงไว้รองรับ จำนวน 76 เตียง และวันนี้มียอดผู้ที่เข้าพัก ณ ศูนย์พักคอย จำนวน 28 ราย

                   ศูนย์พักคอยชั่วคราววัดหนองปลิง เป็นสถานที่ที่เหมาะสม สะดวกและมีถึง 3 ชั้น ซึ่งได้รับความเมตตาจากเจ้าอาวาสวัดหนองปลิง ให้สถานที่ตั้งเป็นศูนย์พักคอยชั่วคราว โดยชั้น 1 สามารถรองรับการกักตัวแบบครอบครัวได้ ชั้น 2 รับผู้กักตัวเพศหญิง และชั้น 3 รับผู้กักตัวเพศชาย ส่วนงบประมาณในการจัดตั้งได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในอำเภอเมืองกำแพงเพชรทุกแห่งร่วมกันสนับสนุน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!