ปราจีนบุรี-ประเดิมล็อคดาววันแรก!!! ครูลูกจ้าง เพิ่งจบรอสอบบรรจุถูกเลิกสัญญาจ้างตกงานทันที!

ปราจีนบุรี-ประเดิมล็อคดาววันแรก!!! ครูลูกจ้าง เพิ่งจบรอสอบบรรจุถูกเลิกสัญญาจ้างตกงานทันที!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ประเดิมล็อคดาววันแรก!!! ครูลูกจ้าง เพิ่งจบรอสอบบรรจุถูกเลิกสัญญาจ้างตกงานทันที!

                     ปราจีนฯ ประเดิมล็อคดาววันแรก!!! ครูลูกจ้างงบโรงเรียนจ้างเอง เพิ่งจบรอสอบบรรจุเดือดร้อนถูกเลิกสัญญาจ้างทันที!นะนาว ในเดือน เมษาฯที่สุดเศร้า! … ไหนจะถูกบอกเลิกสัญญาจ้าง ตกงานทันทีระนาว จากโรงเรียนที่จ้างสอนกลางครัน อ้างเนื่องจากโรงเรียนยังปิด สอนแต่ออนไลน์ และในการสอบบรรจุเข้ารับราชการครูในทุกสังกัดต้องเป็นโรคเลื่อนไปยังไม่มีกำหนด ขณะที่พบมี ผอ.โรงเรียนวัดหนองโพรง แต่ง เพลง–ร้องอีก ผ่านช่องยูทูป ให้กำลังใจครู-นักเรียน ปราจีนฯที่ถูกล็อคดาวเป็น 1 ใน 29 จว. เนื้อหากล่าวถึง …ครู –นร.คงไมได้พบหน้ากัน ยุคโควิด-19 ครู-ลูกศิษย์คงไม่ได้พบหน้ากันทั้งเทอม พร้อม พบครูในสังกัดต่าง ๆ เร่งผลิตคลิป-ออกแบบสื่อการสอนออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ หลากหลายยุค 4 G นี้ ให้พบกันในการเรียนออนไลน์ ซึ่งโรงเรียนในปราจีนฯมีมากกว่า 400 แห่ง ต้องปิดทันทีทั้งหมด ตามคำสั่งล็อคดาว
                    วันนี้ 2 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า จากสถานการณ์การณ์การแพร่ระบาดของวิด -19 ที่ทวีสูง จนมีคำสั่งล็อคดาว จ.ปราจีนบุรี 1 ใน 29 จังหวัดที่สถานการณ์รุนแรง หรือพื้นที่แดงเข้มนั้น Z จังหวัดปราจีนบุรี จัดอยู่ในกลุ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้ม(แดงเข้ม)  ต้องหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกสถานที่ ที่พัก เวลา 21.00 – 04.00 น , ห้ามจัดกิจกรรมรวมตัวกันมาก5 คน ,ร้านอาหารห้ามบริโภคภายในร้าน/ให้ขายได้แบบนำไปบริโภคที่อื่น เปิดได้ไม่เกิน 20.00 น และงดดื่มสุราในร้าน -ศูนย์การค้า/ห้างซุปเปอร์มาร์เก็ต เปิดได้ไม่เกิน 20.00 ร้านอาหารเครื่องดื่ม โดยเฉพาะ ส่ง Delivery ร้านนวด/เสริมสวย/เสริมความงาม ปิด – กีฬาหรือการแข่งขันกีฬา ปิด อันนี้คือตามประกาศ ของ ศบค.มีผล วันที่ 2 – 31 สิงหาคม 64

                    ส่วน ในด้านการศึกษา จากเดิมใน จ.ปราจีนบุรี ทั้งสถานศึกษา ทุกสังกัดทั้งเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หรือ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ กว่า 400 แห่ง พบส่วนใหญ่เรียนออนไลน์ แต่ตลอดเดือน ส.ค. นี้ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง ปิดการเล่าเรียนทั้งหมด และ หากยอดผู้ติดเชื้อทวีสูงรายวันนั้น คงต้องมีแนวโน้มว่า เรียนกันแบบออนไลน์อีกยาวไกล นั้น
                  ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ที่เป็นครูอัตราจ้างในงบประมาณของสถานศึกษา เองจากโรงเรียนที่ขาดบุคลากรในการสอนครู ที่เปิดรับ ลูกจ้างสอน โดยเฉพาะนักศึกษาเพิ่งจบใหม่ หรือว่าที่บัณฑิต ที่กำลังรอ การสอบบรรจุใหม่เข้ารับราชการในสังกัดกระทรวงต่าง ๆ แต่ต้องมาสมัครเข้าเป็นลูกจ้างตามโรงเรียนก่อนการมีงานทำหลังเพิ่งจบพบว่ามีคำสั่งจากโรงเรียนเจ้าของงบประมาณยุบสัญญาจ้างมีผลตั้งแต่ เดือนสิงหาคม 2564 นี้ โดยอ้างว่าทางสถานศึกษายังไม่ได้เปิดการสอน มีแต่การเรียนออนไลน์ ทั้งที่เพิ่งมีการเปิดรับให้เข้าทำงานเพียง 1เดือนก่อนหน้านี้ได้รับเงินเดือนค่าจ้าง เดือนละ 9,000 บาท เพียงเดือนเดียวต้องตกงานทันที!

                      พร้อม ๆ กันนี้ จากที่มีการสมัครสอบบรรจุแข่งขันเพื่อเข้า เป็นข้าราชการครู ทุกสังกัดนั้น ไม่สามารถจัดการสอบแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทาวประเทศในขณะนี้ ที่ต้องเลือนการสอบไปอย่างไม่มีกำหนด จึงต้องพากันกอดคอตกงาน-เคว้งไปอีกยาวไกล ยังไม่ทราบชะตากรรมชีวิตว่า หลังจากนี้ จะมีการเยียวยาหรือไม่อย่างไร ในกลุ่มว่าที่บัณฑิตย์ที่ตกงานเหล่านี้ หรือไม่ !!!  ในขณะที่ พบว่ามีคลิปเพลงนำเสนอผ่านทางช่องยูทูป แต่งและขับร้องเองโดย นายกันพิเชฐษ์ หรือ อดุลย์ มลิเกตุ อายุ 59 ปี ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดหนองโพรง ต.หนองโพนง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี (https://www.youtube.com/watch?v=x1Nsohdrj3w ) ออนไลน์ เผยแพร่สะท้อนเป็นเสียงเพลง- ที่นักเรียน – ผู้ปกครอง หรือตลอดคุณครูผู้สอน ลูกศิษย์ ฟังคำร้อง/ทำนองแล้วกินใจไปในอารมณ์เพลงยุคสถานการณ์โควิด -19 นี้
                    โดยมีเนื้อหากล่าวสรุปถึง … ขอมอบเพลงนี้เป็นกำลังใจให้กับชาวเสมาธรรมจักร ครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทุกท่านครับ พร้อม ในบทร้องว่า .. เปิดเทอมปีนี้ ครูกับนักเรียน คงไม่ได้พบหน้ากัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 รูปแบบการเรียนการสอน ก็ปรับเปลี่ยนไป จึงต้องเลื่อนการเปิดเทอมออกไป โดยเรียนผ่านการศึกษาทางไกล DLTV. หรือ มีการเรียนออนไลน์ ขอเป็นกำลังใจส่งมาเคียงข้างให้ กับนักเรียนและคุณครู จงต่อสู้ต่อไป ขอให้ผู้ปกครองมันใจ ในการการสอนของครูไทย ให้เด็ก เก่ง ดี มีสุข อ่านออก เขียนได้ คิดวิเคราะห์เป็น ขอให้ผ่านพ้นโควิดแล้วพบกัน
                    ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น นายกันพิเชฐษ์ หรือ อดุลย์ มลิเกตุ อายุ 59 ปี ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดหนองโพรงนายกันพิเชฐษ์ หรือ อดุลย์ มลิเกตุ อายุ 59 ปี ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดหนองโพรง ได้แต่งเพลงให้กำลังใจแพทย์ –พยาบาล –บุคลากรทางการแพทย์ และสะท้อนเรื่อง คนไทยรอวัคซีน ขอให้รัฐบาลยุค “บิ๊กตู่” หยุด-ระงับการจัดซื้อเรือดำน้ำก่อน มาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ออกมาเป็นบทเพลงผ่านทางช่องยูทูป เช่นกัน
                  สำหรับ จ.ปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ระลอก เมษายน 2564 เพิ่ม จำนวน 135 ราย สะสมรวม 3,418 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 2,202 ราย รักษานอกเขต 8 ราย ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 24 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 20 ราย รวมรักษาหายกลับบ้านสะสม 1,184 ราย ส่งตรวจสะสมระลอก เมษายน  โดยตลัสเตอร์ ผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 135 ราย ( ผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 3,284 – 3,418 ) มีดังนี้ ผู้ป่วยนอกจังหวัดเข้ามารับการตรวจและรักษา จำนวน 26 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์บริษัทไทยแอโรว์ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 8 ราย เชื่อมโยงผู้ป่วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อ.ประจันตคาม จำนวน 5 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์ พีบีไพ ระลอกใหม่ – TSB เหล็กกล้า จำนวน 12 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์พลทหาร กทม. จำนวน 1 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์บริษัท ไฮเออร์ กบินทร์บุรี จำนวน 1 ราย ผู้ป่วยยืนยันจากบริษัท SMS อ.ศรีมหาโพธิ ตรวจ Antigen Test Kit ผลบวก จำนวน 7 ราย ตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง จำนวน 7 ราย ผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า จำนวน 41 ราย ผู้ที่มีประวัติเดินทางไป-กลับ มาจากพื้นที่เสี่ยง จำนวน 4 ราย ป่วยมีอาการ และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค จำนวน 23 ราย
                  พบการกระจายตัวของจำนวนผู้ตืดเชื้อ นอกจังหวัดจำนวน 3 ราย อ.เมืองปราจีนบุรีจำนวน 17 ราย อ.กบินทร์บุรีจำนวน 51 ราย อ. นาดีจำนวน 9 ราย อ.บ้านสร้างจำนวน6 ราย อ.ประจันตคามจำนวน5 ราย อ.ศรีมหาโพธิจำนวน39ราย อ.ศรีมโหสถจำนวน 5 ราย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!