อุดรธานี-ระทึกจงอางยักษ์ มุดเข้ารถ วันสำคัญ ส่องเลขเด็ด ทะเบียนกระบะกรมป่าไม้อุดรฯ

อุดรธานี-ระทึกจงอางยักษ์ มุดเข้ารถ วันสำคัญ ส่องเลขเด็ด ทะเบียนกระบะกรมป่าไม้อุดรฯ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์
ขอบคุณข้อมูล:ศูนย์กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการ หนองวัวซอ

                 จงอางยักษ์ เลื้อยมุดเข้าไปซุกขดตัวในเครื่องยนต์ใต้รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้อุดรธานี ในวันสำคัญ กู้ภัย 3 คนลัอมจับไว้ได้ เป็นจงอางใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร เชื่องูจงอางมาให้โชค ตีเลขเด็ดทันที

                เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการหนองวัวซอ รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้ ต.กุดหมากไฟ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เพื่อขอความช่วยเหลือจับงูจงอางยักษ์ เลื้ออยเข้าไปใต้ท้องรถขดอยู่ในห้องเครื่องยนต์ ของรถยนต์กระบะของทางราชการกรมป่าไม้ สำนักงานกุดหมากไฟ
                หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี พร้อมด้วยผู้ชำนาญการจับอสรพิษ 3 คน รุดไปที่ สำนักงานป่าไม้กุดหมากไฟ อ.หนองวัวซอ ทันที เมื่อไปถึงบริเวณลานจอดรถ พบรถยนต์กระบะสีดำยี่ห้ออิซูซุ หมายเลขทะเบียน 1 ฒฎ 2965 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯแจ้งว่างูจงอางเลื้อยเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถช่วงห้องเครื่องยนต์ จึงได้ตรวจสอบพบส่วนปลายหางของงูจงอางอยู่ตรงช่วงในล้อหน้า จึงใช้อุปกรณ์เขี่ยให้งูจงอางขยับ จนเห็นส่วนหัว และใช้บ่วงคล้องจับ ดึงตัวออกมาได้
                พบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 4 เมตร คาดว่าเลื้อยตามลงมาหาอาหารบริเวณสำนักงานป่าไม้ฯที่อยู่ใกล้ป่า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการหนองวัวซอ ได้นำงูจงอางไปปล่อยกลับคืนสู่แหล่งธรรมชาติ บนเทือกเขาสูงเขตรอยต่อ อ.หนองแสง ที่ห่างไกลจากบ้านและชุมชน
                ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฯและชาวบ้านที่มาดูการจับงูจงอางยักษ์ ที่ไม่ได้พบเห็นบ่อยนักและเลื้อยเข้ารถทางราชการกรมป่าไม้ ในวันสำคัญ และใกล้วันหวยออก เชื่อว่างูจงอางเจ้าที่มาให้โชค ไม่พ้นตีเลขเด็ดทะเบียนรถ 2965 -28 -69

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!