อำนาจเจริญ-มาแรงติดเชืัออีก 44รายรวมยอด 487รายเสียชีวิต 5ั ยกระดับการควบคุ้มขึ้น

อำนาจเจริญ-มาแรงติดเชืัออีก 44รายรวมยอด 487รายเสียชีวิต 5ั ยกระดับการควบคุ้มขึ้น

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

                      อำนาจเจริญมาแรงติดเชืัออีก  44 ราย  รวมยอด 487 ราย  เสียชีวิต 5ั ยกระดับการควบคุ้มขึ้นเนื่องจากเป็นพื้นที่แดงแล้ว รพ.หัวตะพานเตียงเต็ม

                     นายแพทย์ประภาส วีระพล นายแพทย์ สสจ. จ.อำนาจเจริญ  รายงานสถานการณ์ COVID-19 จ.อำนาจเจริญ  ประจำวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 08.00 น.
– มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม 44 ราย
– เป็นผู้ติดเชื้อเดินทางกลับจากมาพื้นที่เสี่ยง แล้วเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันทีที่มาถึง จำนวน 43 ราย ภูมิลำเนา อำเภอเมือง 19 ราย อำเภอชานุมาน 2 ราย อำเภอปทุมราชวงศา 2 ราย อำเภอพนา 5 ราย อำเภอเสนางคนิคม 11 ราย อำเภอหัวตะพาน 4 ราย และลืออำนาจ 1 ราย
– ติดเชื้อภายในจังหวัด 1 ราย จากอำเภอเมือง
– รวมมีผู้ป่วยยืนยัน สะสม ระลอก 3 จำนวน 487 ราย
– ติดเชื้อจากภายนอกจังหวัด 444 ราย ภายในจังหวัด 43 ราย
– มีผู้เสียชีวิตสะสม 5 ราย (อำเภอเสนางคนิคม 2 ราย อำเภอพนา 1 ราย และอำเภอเมือง 2 ราย)
– หายป่วยเพิ่ม 28 ราย
– รวมหายป่วย ระลอก 3 แล้ว จำนวน 168 ราย
– กำลังรักษา 314 ราย ที่โรงพยาบาล 293 ราย และ Home Isolation 21 ราย

                   ทางด้านนายแพทย์ถิรพุทธ เฉลิมเกียรติสกุล ผอ.รพ.อำเภอหัวตะพาน เปิดเผยว่า เมื่อเกิดกระแสคนไข้โควิดล้นเตียงในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ทางรพ.หัวตะพานได้เตรียมรับคนไข้โควิดที่มีภูมิลำเนาในเขต อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดมาตั้งแต่วันที่ 5 กค.64 โดยเปิดหอผู้ป่วยโรคติดเชื้อรวม 1 จำนวน 21 เตียง มีคนไข้จากกทม.และปริมณฑลขอกลับมารักษาจำนวนมากจนเต็มความจุ และต้องเปิดหอผู้ป่วยโรคติดเชื้อรวม 2 อีก 26 เตียง ในวันที่ 14 กค. 64 กระแสผู้ป่วยที่เริ่มทราบข่าวขอกลับมารักษามีปริมาณมากจนเต็มความจุอย่างรวดเร็วในวันที่ 17 กค. 64
                  ด้วยภาระงานของเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะพยาบาลหนักมากจนไม่สามารถขยายจำนวนเตียงได้อีกเพราะรพ.ยังคงมีภาระต้องรักษาผู้ป่วยโรคอื่นที่ไม่ใช่โควิดด้วย ทำให้ผู้ป่วยโควิดที่จะกลับมารักษาที่รพ.ต้องรอคิว รอเตียงเช่นกัน โดยรพ.จะรับผู้ป่วยใหม่ได้เมื่อผู้ป่วยเก่าออกจากรพ. สถานการณ์ปัจจุบัน 18 กค. 64 มีคนไข้รอกลับมารักษาจำนวน 14 ราย ต้องรอเตียงประมาณ 1-3 วัน โดยรพ.จะไม่อนุญาตให้ผู้ป่วยเดินทางกลับมาถ้ายังไม่มีเตียง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยเข้าไปพักปะปนในชุมชน
                   สถานการณ์การระบาดของอำเภอหัวตะพาน ปัจจุบันพบแค่ผู้ป่วยนำเข้าจากกรุงเทพและปริมณฑลจำนวน 62 ราย ยังไม่พบการระบาดในพื้นที่ ยังคงมีการเฝ้าระวังพื้นที่อย่างเข้มข้นโดยเครือข่ายอสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!