อยุธยา-ประชุมแก้ไขปัญหาถนนสาย 3011 ชำรุดเสียหาย

อยุธยา-ประชุมแก้ไขปัญหาถนนสาย 3011 ชำรุดเสียหาย

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ,นพดล บำเพ็ญสัตย์

                     อำเภอบางไทร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมแก้ไขปัญหาถนนสาย 3011 บ้านพาด-บ้านกลึง (เชื่อมถนนอยุธยา – เสนา)ชำรุดเสียหาย

                       เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ ลงพื้นที่อำเภอบางไทร เพื่อแก้ไขปัญหาถนนสาย 3011 บ้านพาด-บ้านกลึง (เชื่อมถนนอยุธยา – เสนา)ชำรุดเสียหายจนมีผู้ไปโพสต์ในสื่อโซเชียล และเป็นข่าวทางโทรทัศน์ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ตรวจสอบพื้นที่ และประชุมร่วมกับ นายอำเภอบางไทร แขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยา โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล ผกก. สภ.บางไทร ปลัดอาวุโส ผู้แทน องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ นายก อบต.สนามชัย กำนันตำบลบ้านแป้งเข้าร่วมประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

                    ในที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ และมีข้อสั่งการให้ แขวงทางหลวงชนบท พระนครศรีอยุธยา ประสาน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล และผู้รับจ้าง ดำเนินการซ่อมแซมถนนจุดที่เป็นปัญหาให้อยู่ในสภาพปกติพร้อมใช้งาน ให้แล้วเสร็จภาย 1 วัน พร้อมกับมอบหมายอำเภอบางไทร อปท กำนัน พื้นที่ ตรวจสอบถนนจุดอื่นที่ชำรุดแล้วแจ้งตามข้อ 1 ซ่อมแซมให้เสร็จภายใน3 วันนับตั้งแต่วันที่ประกาศเป็นข้อสั่งการเป็นต้นไป

                     นอกจากนี้ในที่ประชุมได้มีมาตราการในการแก้ไขระยะยาว โดยให้ สภ.บางไทร ร่วมกับ แขวงทางหลวงชนบท บังคับใช้กฎหมายรถบรรทุกน้ำหนักเกินอย่างเข้มงวด ให้ทางอำเภอบางไทรเรียกประชุมผู้ประกอบการรถบรรทุก และขอความร่วมมือปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด มอบหมายให้อำเภอบางไทร จัดประชุมสร้างการรับรู้ ระดมความเห็นถึงเกณฑ์น้ำหนักการบรรทุกของรถบรรทุก 18 ตันหรือ 25 ตัน ให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล เสนอของบประมาณกรมชลประทานในการบำรุงรักษาดูแล ถนนอย่างต่อเนื่อง และให้อำเภอบางไทรประชาสัมพันธ์ในกลุ่มผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และทุกภาคส่วน ให้ทราบถึงความห่วงใยของจังหวัด ในปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและพร้อมประสานการแก้ไขอย่างเร่งด่วน กรณีประชาชนมีปัญหา เดือดร้อนหรือต้องการเสนอแนะข้อมูล ขอให้แจ้งโดยตรงที่นายอำเภอบางไทรเพื่อบูรณาการแก้ไขให้ ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!