เพชรบุรี-ชาวไทยซิกข์ ตอบแทนคุณแผ่นดิน มอบถุงยังชีพ

เพชรบุรี-ชาวไทยซิกข์ ตอบแทนคุณแผ่นดิน มอบถุงยังชีพ

ภาพ/ข่าว:สุรพล   นาคนคร

                ชาวเพชรบุรี ซาบซึ้ง ชาวไทยซิกข์ ตอบแทนคุณแผ่นดิน มอบถุงยังชีพปันน้ำใจบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้านพ้นความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

                 เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (วันที่ 28 พฤษภาคม 2563) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายเลิศชัย ศรีกุเรชา ผู้แทนชาวไทยซิกข์ หัวหน้าส่วนราชการและประชาชน ร่วมพิธีรับมอบถุงปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ณ วัดหนองจอก ตำบลห้วยลึก อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
                นายเลิศชัย ศรีกุเรชา ผู้แทนชาวไทยซิกข์ ได้เปิดเผยว่า พวกเราชาวซิกข์ ได้มาอยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ประมาณ 100 กว่าปีแล้ว ชาวซิกข์ก็คือคนอินเดียที่เกิดในเมืองไทย เมืองแห่งความภาคภูมิใจ ที่ได้อยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร ของพระเจ้าแผ่นดิน ด้วยความสำนึกแผ่นดินที่ให้เราอยู่อย่างมีความสุข มีความเจริญรุ่งเรืองจึงขอตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ให้พี่น้องชาวไทยที่เดือดร้อน ชาวไทยทุกคนที่เปรียบเสมือนเป็นพี่น้องกัน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นำมาซึ่งความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ถ้าเวลานี้เราไม่ช่วยกัน แล้วเวลาไหนเราจะช่วยกัน ช่วงเวลาวิกฤตที่ชาวไทยซิกข์ ช่วยกันรวบรวมเงิน จัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งมีชาวบ้านมารับมอบจำนวน 300 คน
              โดยนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมคณะเหล่ากาชาด ได้นำหน้ากากผ้า และเจลแอลกอฮอล์ ไปร่วมแจกให้กับพี่น้องประชาชนด้วย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!