ราชบุรี-เร่งซ่อมเสาไฟแรงสูง หลังถูกลมพายุฝนพัดหักโค่นทำไฟดับเป็นวงกว้าง

ราชบุรี-เร่งซ่อมเสาไฟแรงสูง หลังถูกลมพายุฝนพัดหักโค่นทำไฟดับเป็นวงกว้าง

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

                 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาดำเนินสะดวก เร่งเข้าตรวจสอบเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มหักโค่นกว่า 10 ต้นไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างส่งทีมเข้าดำเนินการเร่งแก้ใขปัญหา

                  วันที่ 6 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัลลภ โฆสิตาภา นายกอบต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พร้อม นายประวิทย์ ทรัพย์สมบัติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ตาหลวง และ นายนกุลต์ รักการไถ หัวหน้าแผนกก่อสร้างและปฎิบัติการไฟฟ้า สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอดำเนินสะดวก ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟฟ้าที่หักโค่นล้มขวางถนน บริเวณหมู่ที่ 2 – 3 ต.ตาหลวง อ.ดำเนินสะดวก และหมู่ที่ 1 ต.บางคนฑี จ.สมุทรสงคราม หลังเกิดพายุหมุนพัดถล่มต้นมะพร้าวและเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นจำนวนมากในพื้นที่ เป็นเหตุทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างหลายหมู่บ้าน โดยถนนสายโรงเรียนวัดปรกเจริญ- บางคนฑี รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

                 ขณะที่บริเวณริมถนนสายโคกวัด – ดอนมดตะนอย บริเวณหมู่ที่ 6 ต.ดอนกรวย เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นจำนวน 6 ต้นทับบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 1 หลัง จนทำให้ไฟดับเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่และใกล้เคียง และ ต.สี่หมื่นเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 2 ต้น ทำให้ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ต.สี่หมื่น และหมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 ต.ท่านัด ไฟฟ้าดับเป็นเวลานาน โดยทางจนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอดำเนินสะดวก ได้ระดมกำลังช่างจำนวน 7 ทีมเข้ามาเร่งดำเนินการซ่อมแซมเปลี่ยนเสาที่หักโค่น เพื่อเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ให้เร็วที่สุด

                ส่วนที่วัดดำเนินสะดวก หมู่ที่ 10 ต.ดำเนินสะดวก ถูกพายุถล่มเข้าอย่างแรงพัดอาคารและเต็นท์จำนวน 4 หลังและกระเบื้องหลังคาโบสถ์ปลิวว่อนได้รับความเสียหายอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!