สตูล-สาวประเภทสองพนักงานร้านผับผันตัวเอง ขายขนมจาก

สตูล-สาวประเภทสองพนักงานร้านผับผันตัวเอง ขายขนมจาก

ภาพ/ข่าว:ชดชนก  พุดทอง

สาวประเภทสองพนักงานร้านผับผันตัวเอง ขายขนมจาก สู้โควิด-19 รอบ 3

                   วันที่ 6 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผู้จัดการผับดังในเมืองสตูล เจอพิษโควิดรอบ3 ผับถูกสั่งปิด ตนเองที่มีรายได้ประจำ ต้องหันมาสู้โควิด – 19 หันมาทำขนมจากยัดใส้ขายสารพัดใส้ เช่น ข้าวโพด มัน เผือกม่วง ขนุน มีหลายเมนูสลับเปลี่ยนหมุนเวียนไป เพราะถ้าไม่สู้รอเยียวยาจากภาครัฐอย่างเดียวก็ไม่ทันกิน ซึ่งระลอก 3 ที่แพร่ระบาดนี้ต้องหันทำงานที่เอาขนมจากที่บ้านครอบครัวชอบทำ ดัดแปลงเติมใส่ใส้หลากหลายมาขายสร้างเงินสร้างรายได้ช่วงนี้
                 นายสุรพงค์ ชูนวล หรือคุณปู อายุ38ปี คุณปูเป็นสาวประเภทสอง หรือเจ๊ปู มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการผับดังกลางเมืองสตูล ซึ่งตอนนี้นั่งปิ้งขนมจากอยู่บริเวณหน้าร้านที่ตัวเองทำงานอยู่ พร้อมกับไลน์สดเรียกลูกค้าด้วยความเป็นกันเองในภาษาท้องถิ่น ซึ่งก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีเลย เอกลักษณ์ของขนมจากคุณปูคือ มีหลากหลายใส้ มีทั้งใส้มันม่วง มันส้ม เผือก ฟักทอง ข้าวโพด ขนุน มะพร้าวอ่อน และอีกหลายใส้ มีทั้งหมด10ใส้เลยทีเดียว

                  คุณปูเล่ากับนักข่าวว่า เดิมๆที่บ้านก็ชอบทำขนมจากกินอยู่แล้วเป็นประจำ ตนเองเลยคิดว่าหากจะทำขนมจากเหมือนทั่วๆไปก็คงจะธรรมดาเกิน เลยคิดว่าน่าจะใส่ใส้ไปด้วย แรกๆก็ใส่ใส้มันส้ม มันม่วงก่อน ลองชิมปรากฏว่ารสชาติอร่อย เลยหาใส้เพิ่มหลากหลายใส้ จนเป็นที่สนใจของลูกค้า มีการสั่งซื้อเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย
                  คุณปูเล่าว่า ช่วงที่ผับปิด ตนและพนักงานในร้านต่างว่างงาน และทเจ้าของร้านได้อนุญาติให้พนักงานที่มีความถนัดในอาหารหรือของกินต่างๆได้ตั้งขายของได้บริเวณหน้าร้าน และก็มีของกินหลากหลายเช่น น้ำปั่น ขนมจีน ขนมปากหม้อ ขนมปังปิ้ง และก็ขนมจากของคุณพี่ปู

                   คุณปูยังบอกต่ออีกว่า แรกๆก็ขายยากเพรมะลูกค้ายังไม่รู้จัก แต่พอตนเองได้ไลน์สดบ้าง ก็มีออเดอร์จากลูกค้าเพิ่มขึ้น จากที่ทำแป้งวันละ2-3กิโล ก็เพิ่มขึ้นเป็นวันละ7-8กิโลเลย คุณปูจะขายขนมจากในราคาที่ถูกแถมใส้ที่เยอะมาก โดยขายอยู่ที่6ห่อราคา20บาท รวมใส้. หรือจะตามที่ลูกค้าสั่งได้เลย ว่าจะใส่หรือไม่ใส่ใส้ก็ได้ และยังมีบริการส่งด้วย ถูกแถมอร่อยขนาดนี้คุณปูบอกว่าหักจากต้นทุนแล้วได้กำไรวันละพันกว่าบาทเลยค่ะ หรือใครที่จะโทรสั่งได้ตามเบอร์โทร 088-6191494 นี้เลย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!