เพชรบุรี-ผวจ.ห่วงระบาดลุกลาม เร่งจัดการทุกความเสี่ยง ให้ชาวเพชรบุรีปลอดภัย

เพชรบุรี-ผวจ.ห่วงระบาดลุกลาม เร่งจัดการทุกความเสี่ยง ให้ชาวเพชรบุรีปลอดภัย

ภาพ/ข่าว:สุรพล  นาคนคร

                     ผู้ว่าฯ เพชรบุรี ห่วงระบาดลุกลาม เร่งจัดการทุกความเสี่ยง ให้ชาวเพชรบุรีปลอดภัย ทั้งเตรียม ทั้งเตือน เข้มทุกมาตรการพบติดเชื้อโควิด-19 “ระบาดเมษายน 64”เพิ่มอีก 29 ราย

                  เวลา 13.30 น. วันนี้ (15 เม.ย.64) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี, นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายเพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ร่วมประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มถึง 29 รายจากการระบาดรอบเดือนเมษายน 2564 มีความเป็นห่วงประชาชนทั้งที่อยู่ระหว่างสอบสวนโรค และรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการอีกหลายราย เร่งเข้าแก้ไขสถานการณ์บริหารจัดการทุกความเสี่ยง ให้ชาวเพชรบุรีปลอดภัย ทั้งเตรียมพร้อมพื้นที่กักกันตัว Local quarantine แห่งใหม่ โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อ ให้ใช้สถานที่ชะอำ-อีโค่ แคมป์ รีสอร์ท ทั้งเตือนประชาชนทุกชุมชนให้ระวังเข้มทุกมาตรการ ขอความร่วมมือ สวมหน้ากากอนามัย ทุกเวลาที่ออกนอกบ้าน
                   นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวชื่นชมถึงมาตรการของโรงแรมแห่งหนึ่งที่มีเจตนาดีรับผิดชอบต่อสังคม ได้ทำหนังสือให้พิจารณาอนุมัติ เพื่อให้ปิดบริการโรงแรมเป็นการชั่วคราว สืบเนื่องจากได้รับแจ้งผลยืนยันการติดเชื้อของพนักงานบางคนที่มีความเสี่ยงสูงหลังไปเที่ยวผับมายา ซึ่งทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ได้ร่วมกันพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบทุกกระบวนการ ว่าทางโรงแรมมีมาตรการทั้งการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และพนักงานทุกคนที่เข้าข่ายความเสี่ยงสูงหรือแม้แต่มีความเสี่ยงต่ำก็ได้เข้ารับการตรวจและกักกันตัวตามขั้นตอนทางการแพทย์แล้ว จึงเห็นถึงความปลอดภัย ที่สามารถควบคุมได้อย่างทันท่วงที จึงไม่ต้องปิดบริการแต่อย่างใด
                        ทางด้านนายเพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวถึงการป้องกันระบบการแพร่กระจายการรักษาและการเตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะสามารถรองรับและดูแลประชาชนได้อย่างเต็มที่ สำหรับสถานการณ์โควิด-19 รอบการระบาดเดือนเมษายนนี้ ส่งตรวจผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ทั้งหมด 461 ราย ไม่พบเชื้อ 406 ราย พบเชื้อและกำลังรักษา 69 ราย และรอผล 40 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!