ลพบุรี-เช้าไม่ตื่น เย็นก็ไม่ลุกเดิน..ปลุกตายแล้ว..!!วิ่งโร่แจ้งผู้ใหญ่บ้านสาเหตุลมแดดขาดน้ำ

ลพบุรี-เช้าไม่ตื่น เย็นก็ไม่ลุกเดิน..ปลุกตายแล้ว..!!วิ่งโร่แจ้งผู้ใหญ่บ้านสาเหตุลมแดดขาดน้ำ

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

           ชาวไร่ผ่านเส้นทางไปไร่มันสำปะหลังตั้งแต่เช้าเห็นคนนอนใต้รถไถคิดว่าหลับ ผ่านมาตอนเย็นก็ยังนอนที่เดิมเพราะความอยากรู้จึงเดินไปหา ดูใกล้ๆ ต้องตกใจคนตายแล้ว วิ่งโร่แจ้งผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ระบุคาดคนตายขาดน้ำหลายวัน และเป็นลมแดด
           วันที่ 30 เม.ย. 2567 พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สารวัตรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านเขาวังสาหร่าย ต.มหาโพธิ ว่ามีคนตายไม่ทราบสาเหตุ กลางทางไร่มันระหว่างรอยต่อ อ.สระโบสถ์ -อำเภอโคกเจริญ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรจาก รพ.สะโบสถ์ ฝ่ายปกครองอำเภอสระโบสถ์ และอาสาสมัครกู้ภัยสระโบสถ์เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางสภาพที่ร้อนระอุทะลุ 43 องศา
ที่เกิดเหตุระหว่างกลางทาง พบรถไถนาแบบเดินตามต่อเทรลเลอร์พ่วง จอดอยู่กลางทางท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุถึง 43 องศา ที่ล้อรถหน้ารถไถทั้ง 2 ล้อไม่มีลมยาง ที่ท้ายเทรลเลอร์พบร่างนายสมชาย ศรีสม อายุ 65 ปี อยู่บ้านเขที่ 44/1 หมู่ที่ 4 ต.โคกเจริญ อ.โคกเจริญ ลพบุรี สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีขาวเพียงตัวเดียว ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และการถูกทำร้าย โดยจากการตรวจรอบบริเวณพบว่าที่ระหว่างล้อหน้ารถไถมีก้อนหินหนุนเพลาหน้ารถไว้ คาดผู้ตายต้องการปะยางสูบลมรถ เนื่องจากยางรั่วทั้งสองล้อ
             ในระหว่างกำลังชันสูตรพลิกศพน้องหญิง อายุ 32 ปี หลานสาวผู้ตายได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมเล่าว่าคนตายเป็นลุง ได้ออกจากบ้านพร้อมรถไถ มาตั้งแต่เช้าวันที่ 27 เม.ย. บอกว่าจะมาหาปลาที่อ่างห้วยใหญ่ บานวังแขม ห่างจากบ้านประมาณ 20 กิโลเมตร ผ่านไป 2 วันลุงก็ไม่กลับ เกิดความกังวลจึงได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.โคกเจริญ ซึ่งทางญาติได้พยายามออกตามหาก็ไม่พบ จนมาทราบวาลุงเสียชีวิตอยู่กลางทางแล้ว คาดว่าลุงสมชายคงจะหลงทางเพราะไม่ใช้เส้นทางไปห้วยใหญ่ ประกอบกับรถยางรั่วทั้งสองล้อ โทรศัพท์ก็ไม่มีติดต่อ พยายามจะถอดล้อเอาไปสูบลมทามกลางอากาศที่ร้อนระอุ น้ำก็ไม่มีดื่ม จนเกิดอาการช็อกจากลมแดด (ฮีทสโตรก) เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการตายขอนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!