ประจวบคีรีขันธ์-วัดทุ่งพุฒิ จัดพิธีอัญเชิญผ้าไตร และน้ำสรงประทานฯ

ประจวบคีรีขันธ์-วัดทุ่งพุฒิ จัดพิธีอัญเชิญผ้าไตร และน้ำสรงประทานฯ

ภาพ-ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย

      วัดทุ่งพุฒิ จัดพิธีอัญเชิญผ้าไตร และน้ำสรงประทาน ในหม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธ์ พระราชปนัดดาในสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4
        วันที่ 15 เม.ย. 64 ที่ศาลาการเปรียญวัดทุ่งพุฒิ หมู่ที่ 5 บ้านหนองมะค่า ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระอธิการน้อย จิรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดทุ่งพุฒิ ประธานในพิธีฝ่ายบรรพชิต นายจำรัส คล้ายเรไร ไวยาวัจกรวัดทุ่งพุฒิ นายพีระพงษ์ บุญมาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านทุ่งพุฒิ ประธานในพิธีอัญเชิญผ้าไตรและน้ำสรงประธาน ในหม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ พระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 ซึ่งได้มีพระศรัทธา ประธานผ้าไตรและน้ำสงฆ์เนื่องในวันปีใหม่ไทยประจำปีพุทธศักราช 2564
         ซึ่งในปีนี้ หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ได้มีพระศรัทธา ประธานผ้าไตรและน้ำสรงจำนวน 88 ชุด ให้แก่พระสงฆ์ในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งในการนี้ พระอธิการน้อย จิรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดทุ่งพุฒิ ได้รับการเสนอชื่อและพิจารณาได้รับผ้าไตรและน้ำสรงประธานในครั้งนี้ นับเป็นมงคลอย่างยิ่งที่วัดทุ่งพุฒิได้รับประทานผ้าไตร และน้ำสรงประทานของ หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ ในครั้งนี้ซึ่งในปีนี้หม่อมเจ้าอุทัยกัญญาภาณุพันธุ์ได้เสด็จประทานผ้าไตรและน้ำสรงประจำปีพุทธศักราช 2564 ณ.อุทยานนาควัตร บ้านหนองบ่อ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา ทางวัดและคณะกรรมการวัด ได้จัดพิธีตามกำหนดการและดำเนินการเพื่อความเรียบร้อยสวยงามสมพระเกียรติและเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่ หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!