สุโขทัย-สวรรค​โ​ล​ก​จัดถนนปลอดภัย​ เน้นกฏจราจรรับสงกรานต์

สุโขทัย-สวรรค​โ​ล​ก​จัดถนนปลอดภัย​ เน้นกฏจราจรรับสงกรานต์

ภาพ/ข่าว:กิตติ​ พร​ดวงจันทร์​

สวรรค​โ​ล​ก​จัดถนนปลอดภัย​ เน้นกฏจราจรรับสงกรานต์

               เมื่อเวลา​ 09.30​ น. ​ของ​วันที่​ 9 เมษายน​ 2564 ณ บริเณหน้าโรงแรมเมืองอินทร์  อำเภอสวรรคโลก​ จังหวัดสุโขทัย​  นาย​จิรชาติ​ นาคสวัสดิ์​  นายอำเภอสวรรคโลก  ​จังหวัด​สุโขทัย  ​ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมการรณรงค์​ควบคุม​ป้องกันอุบัติ​เหตุจากการจราจร​ ​พร้อมกันนี้ นายรัชกร คำถาเครือ สาธารณสุขอำเภอสวรรคโลก เลขานุการคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ(พชอ.)​ ได้กล่าวรายงานการจัดโครงการครั้งนี้พร้อม​ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค​โ​ลก​ นายแพทย์​ วิชัย​ วนรัตน์วิจิตร​และ นางสาว​เยาวเรศ​ นะสุข​ ผู้จัดการ​บริษัทกลางฯ  สาขาสุโขทัย​ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ​ เจ้าหน้าที่ขนส่ง​ ตำรวจจราจรพร้อมกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านประชาชนเข้าร่วมขับขี่​ มอเตอร์​ไซด์​ในครั้งนี้ร่วมการกระตุ้นเตือนการใช้รถใช้ถนน รณรงค์ควบคุมป้องกันอุบัติเหตุจากการจราจรและเปิดป้ายถนนต้นแบบ “ถนนคุ้มเกล้า” ในวันนี้

                     ด้วยคณะคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ(พชอ.)อำเภอสวรรคโลก ได้รับทราบข้อมูลอัตราการเกิดอุบัติเหตุจาการจราจร โดยในปีงบประมาณ 2563 พบผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนที่นำส่งโรงพยาบาล จำนวน 1,169 ราย เสียชีวิต 19 ราย เป็นชาย 17 ราย เป็นหญิง 2 ราย ส่วนใหญ่เกิดจากรถจักรยานยนต์ 1,020 ราย ( 87.25 %) และผู้ประสบอุบัติเหตุไม่สวมหมวกนิรภัย 765 ราย ( 75 %) ดื่มแอลกอฮอล์ 191 ราย ( 16.34 %) ทำทราบว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมการขับขี่ยานพาหนะที่ไม่ถูกต้องของประชาชน   ดังนั้น คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ(พชอ.)อำเภอสวรรคโลก จึงได้จัดทำแผนงานในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุจากการจราจร ขึ้น โดยมีกิจกรรมหลัก 3 กิจกรรม คือ  กิจกรรมถนนต้นแบบบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ,กิจกรรม พชอ.พบนักเรียน ,กิจกรรมรณรงค์สร้างความตระหนักในการขับขี่ถูกต้องแก่ประชาชน

                     และในวันนี้ คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ(พชอ.)อำเภอสวรรคโลก ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ควบคุมป้องกันอุบัติเหตุจาการจราจรและจัดทำถนนต้นแบบ “ถนนคุ้มเกล้า” โดยให้มีการบังคับใช้กฎหมายจากการจราจรอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่ แยกบายพาสตำบลย่านยาว ถึงแยกบายพาสตำบลในเมือง สายใน โดยบังคับใช้มาตรการ 3 ไม่ 3 ต้อง คือ ไม่ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ไม่ฝ่าฝืนกฎจราจร ไม่ขับรถย้อนศร ต้องสวมหมวกกันน็อก ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย ต้องมีใบขับขี่ และประกอบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 10-16 เมษายน 2564 เป็นช่วง 7 วันอันตราย และให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดูแลประชาชนที่เดินทางกับภูมิลำเนา ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้หวังเป็นอย่างว่าจะช่วยลดอุบัติเหตุจากการจราจรและช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ยานพาหนะของประชาชนอำเภอสวรรคโลกให้มีความปลอดภัย​ทั้งนี้นาย​ จิรชาติ​ นาคสวัสดิ์​ นายอำเภอ สวรรคโลก ได้ทำการเปิดกิจกรรมรณรงค์ควบคุมป้องกันอุบัติเหตุจาการจราจร เปิดป้ายถนนต้นแบบ “ถนนคุ้มเกล้า” และปล่อยขบวนรณรงค์ลดอุบัติเหตุ​ พร้อมกันนี้ได้มีพิธีมอบเครื่องตัดถ่าง​ที่เอาไว้ช่วยเหลือชีวิตเวลาเกิดอุบัติเหตุ​ มอบให้กับเครือข่ายกู้ภัย​ ในเขตอำเภอสวรรค​โ​ลก​ พร้อมมีการขับขี่มอเตอร์เป็นรูปขบวนกว่า200คันขับขี่วนรอบในตัวอำเภอสวรรคโลก​เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!