ราชบุรี-สาวสอง ตบเท้าเข้าเกณฑ์ทหารอำเภอราชบุรี

ราชบุรี-สาวสอง ตบเท้าเข้าเกณฑ์ทหารอำเภอราชบุรี

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

สาวสองหน้าตาสวยงาม เดินทางมาคัดเลือกทหาร สร้างสีสันทำให้บรรยากาศมีความคึกคัก

                      ที่โรงยิมเนเซี่ยม จ.ราชบุรี บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี มีชายไทยที่ครบกำหนดอายุ 20 ปี บริบูรณ์ เดินทางมารายงานตัวและคัดเลือกทหารกองเกินกันอย่างคึกคัก แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทาง จึงได้แบ่งการคัดเลือกทหารเกณฑ์ออกเป็น 3 วัน รวม 22 ตำบล พร้อมมีการคัดเลือกทหารกองเกิน แบบนิวนอร์มอล โดยมีการตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกฮอล์ การเว้นระยะห่าง เป็นไปตามมาตรฐานของสาธารณะสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีชายไทยที่มีอายุครบ 20 ปีบริบรูณ์ และผู้ที่เคยผ่อนผันมารายงานตัวเข้ารับการคัดเลือกอย่างพร้อมเพรียง โดยมีญาติ พ่อ แม่ พี่น้อง ที่ติดตามมาด้วยคอยให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง

                   นอกจากนี้ยังมียังมีพระภิกษุสงฆ์ และชายไทยที่มีสภาพเพศไม่ตรงกับเพศกำเนิดหรือสาวประเภทสอง มาแสดงตนเข้ารับการคัดเลือกทหารกองเกิน เพื่อทำหน้าที่ของชายไทยตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นการสร้างสีสันในบรรยากาศการคัดเลือกในปีนี้ เนื่องจากบางคนมีหน้าตาสวยหน้าตาดีทั้งผ่านการแปลงเพศเฉพาะจุดมาแล้ว และชายสวยที่ยังมีร่างกายเป็นชายแต่ใจเป็นหญิง ทำให้คณะกรรมการต้องตรวจร่างกายและพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ว่าเหมาะสมหรือสมควรที่จะให้เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการหรือไม่
                    นายวิทวัส อินหอม หรือ น้องดัง อาย  21 ปี สาวประเภท 2  ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ปีที่ 2 เปิดเผยว่า ตนเดินทางมารายงานตัว เพื่อขอทำเรื่องผ่อนผัน เพราะตนได้ทำหน้าอกมาแล้ว ซึ่งไม่ผ่านเกณฑ์ในการเข้ารับคัดเลือกทหารอยู่แล้ว ซึ่งการมารายงานตัวในวันนี้ ตนรู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลา
                   ขณะที่ นายจตุพร ภูมิสัย หรือ น้องสแปม อายุ 21 ปี สาวประเภท 2 ที่มีอาชีพสาวโรงงาน กล่าวว่า ตนยินดีและเต็มใจที่จะมารายงานตัวและคัดเลือกการเกณฑ์ทหารอยู่แล้ว ถ้าตนต้องจับฉลากแล้วเกิดจับได้ใบแดงตนก็ต้องยอมเป็นทหารไปตามสภาพ ซึ่งใจจริงๆแล้วตนไม่ได้อยากเป็นทหาร โดยตนเป็นเพศที่ได้รับการยกเว้น แต่ถ้าหากให้เป็น ก็ยินดีที่จะรับใช้ชาติ
                   ส่วน นายวทานิกา ทองโต หรือ น้องวิชชี่ อายุ 23 ปี ช่างแต่งหน้าสาวประเภท 2 กล่าวว่า วันนี้ตนมาเกณฑ์ทหารตามหมายเรียก และมาขอทำเรื่องผ่อนผัน เนื่องด้วยวันที่ 10 ที่จะถึง ตนมีคิวที่ต้องเข้าทำหน้าอก ตนจึงต้องเข้ามารายงานตัวก่อนทำเรื่องผ่อนผัน ซึ่งตนเป็นเพศที่ได้รับการยกเว้น แต่ถ้าหากให้จะเป็นในแบบที่เราเป็นอยู่ก็ไม่ขัดข้อง ยินดีที่จะรับใช้ชาติ
                   ด้าน นายปภาณัช ทองสดใส หรือ น้องเบลล์ อายุ 21 ปี นักศึกษาสาวประเภท 2 ศึกษาอยู่ที่ ม.เกษตรศาสตร์ปีที่ 2 กล่าวว่า วันนี้ตนมาเกณฑ์ทหารตามหน้าที่ของตนเอง ซึ่งยอมรับว่าไม่อยากเป็นทหาร ก่อนออกมาจากบ้าน จึงได้ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บ้านขอให้วันนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!