อยุธยา-วัดสะตือ จัดพิธี ทำบุญ ตักบาตร เนื่องในวันธรรมสวนะ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5

อยุธยา-วัดสะตือ จัดพิธี ทำบุญ ตักบาตร เนื่องในวันธรรมสวนะ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                         พระครูปริยัตยาธิคุณ เจ้าอาวาสวัดสะตือ เจ้าคณะอำเภอท่าเรือ จัดพิธี ทำบุญ ตักบาตร เนื่องในวันธรรมสวนะ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

                       เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่ศาลาการเปรียญ วัดสะตือ ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูปริยัตยาธิคุณ เจ้าอาวาสวัดสะตือ เจ้าคณะอำเภอท่าเรือ ได้จัดพิธี ทำบุญ ตักบาตร เนื่องในวันธรรมสวนะ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 โดยมี สาธุชน พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ ทางวัดยังเปิดให้สาธุชน ที่มีจิตศรัทธาเลื่อมใส ในพระพุทธไสยาสน์ หรือหลวงพ่อโต องค์ใหญ่ ได้กราบไหว้ขอพร หากท่านใดที่ได้บนบาน กับหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ แล้วประสบความสำเร็จ ก็จะนำสิ่งของ มาแก้บนกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ เดินทางมาแก้บนกันเป็นส่วนมาก เนื่องจากประสบผลสำเร็จ ตามที่ได้ตั้งใจบนบานเอาไว้

                      พระครูปริยัตยาธิคุณ เจ้าอาวาสวัดสะตือ เจ้าคณะอำเภอท่าเรือ กล่าวว่า ทางวัดสะตือจะจัดพิธีทางพระพุทธศาสนา เป็นประจำทุกวันพระ มีการแสดงพระธรรมเทศนา สอดแทรก ธรรมให้กับสาธุชนที่มาร่วมทำบุญได้รับฟัง และนำไปปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวันได้ ส่วนสาธุชนที่เดินทางมาทำบุญ – แก้บน ปิดทองนมัสการพระพุทธไสยาสน์-หลวงพ่อโต ได้มีจนท.อสม. ดูแลสถานที่ และขอความร่วมมือสาธุชนสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า อย่างเคร่งครัดตามมาตรการควบคุมโรค ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงแม้ว่าสถานการณ์ คลี่คลายลง แล้วก็ตาม ให้ระลึกเสมอว่า การ์ดอย่าตก


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!