ชลบุรี- สาวศรีราชาร้องสื่อ ถูกมิจฉาชีพซื้อทองคำ หลอกเหยื่อมาโอนเงินแทน

ชลบุรี- สาวศรีราชาร้องสื่อ ถูกมิจฉาชีพซื้อทองคำ หลอกเหยื่อมาโอนเงินแทน

ภาพ/ข่าว:นิราช-นันทพล ทิพย์ศรี

                       น่าเห็นใจ สาวศรีราชาร้องสื่อ ถูกมิจฉาชีพซื้อทองคำ หลอกเหยื่อมาโอนเงินแทน จนตัวเองถูกตราหน้าเป็นมิจฉาชีพ

                   เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.วิชญาพร เวชจิตติโชติกุล อายุ 26 ปี เป็นพนักงานออฟฟิศในงานก่อสร้าง แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และมีอาชีพเสริมเป็นตัวแทนเพจเฟสบุ๊คร้านทอง ผ่อนทอง ออมทอง ว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า ลา การค้า ไทย มาเล ติดต่อเข้าซื้อทองคำ จำนวน 3 ชิ้น ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง แหวนครึ่งสลึง และต่างหูทองคำ ราคารวม 13,000 บาท หลังจากนั้นได้ติดเข้ามาอีก 2 ครั้ง เพื่อซื้อแหวนครึ่งสลึง ราคา 3,600 บาท และสร้อยข้อมือครึ่งสลึง ราคา 3,800 บาท โดยการโอนเงินมาในแต่ละครั้งเป็นชื่อคนที่ไม่ช้ำกัน ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งในวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีบุคคลรายหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวเองว่าเป็นผู้เสียหาย โทรศัพท์ติดต่อมาทางญาติของตนเอง กล่าวหาตนเองเป็นมิฉาชีพไปโกนเงินค่าเฟอร์นิเจอร์ สร้างความมึนงงเป็นอย่างมาก
                  ด้าน น.ส.วิชญาพร เวชจิตติโชติกุล กล่าวต่อว่า หลังจากที่มีคนติดต่อมา กล่าวหาว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพ ตนเองจึงได้รีบเดินทางไปแจ้งความไว้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ทันใดนั้นก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยโทรศัพท์ติตต่อกลับไปหาบุคคลที่โอนเงินมา โดยพบว่าเงินที่โอนมานั้นเป็นเงินผู้เสียหายสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ จากเฟสบุ๊คของ ลา การค้า ไทย มาเล ที่ จ.สงขลา แต่ปรากฎว่ามิจฉาชีพรายนี้ ได้ให้ผู้เสียหาย โอนเงินมาเข้าบัญชีของตนเอง ก่อนที่จะทำทีเข้ามาสั่งซื้อทองคำดังกล่าวไป ส่งผลให้ผู้เสียหาย ที่โอนเงินมาเข้าบัญชีตนเอง เข้าใจผิดคิดว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพ โพสต์บุ๊คประจานตนเอง จนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง
                 อย่างไรก็ตามตนเองขอร้องสื่อเพื่อยืนยันตัวตนด้วยว่า ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงฉ้อโกงแต่อย่างใด รวมไปถึงอยากฝากแจ้งเตือนประชาชนด้วยว่า หากมีบุคคลหรือใครที่แอบอ้างใช้ชื่อของตนติดต่อไปหา ให้ระมัดระวังด้วย รวมทั้งหากมีการส่งเอกสารในลักษณะดังกล่าว ก็ควรตรวจสอบเอกสารที่มีความสำคัญให้ดีก่อน เช่น หลักฐานบัตรประชาชนที่ควรจะมีการลงลายลักษณ์อักษรไว้เพื่อยืนยันตัวตน และเพื่อป้องกันการนำไปปลอมแปลงแอบอ้าง ดังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนในครั้งนี้ด้วย


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!