ตาก-อพท.โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 นำชุมชนมาออกร้านเพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน

ตาก-อพท.โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 นำชุมชนมาออกร้านเพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต  วิกุลชัยกิจ

                   องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน( อพท.)โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 นำชุมชนมาออกร้านเพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน เป็นผลิตภัณฑ์จากชุมชน  เข้าร่วมกิจกรรม การประชุมสมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือ  ณ.เขื่อนภูมิพล จ.ตาก

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564  องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน( อพท.)โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 นำชุมชนมาออกร้านเพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน เป็นผลิตภัณฑ์จากชุมชน เข้าร่วมกิจกรรม การประชุมสมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือ  ณ.เขื่อนภูมิพล จ.ตาก   เป็นผลิตภัณฑ์จากชุมชนตำบลช่องแคบส่วนของช่องแคบ  ผ้าทอ ปากอญอ(กระเหรี่ยง)  ส้มโอบ้านช่องแคบ  ผลิตภัณฑ์สบู่อโวคาโด  อาหารรสเด็ด   ยำส้มโอบ้านช่องแคบ เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน

                      เพื่อให้ความรู้ด้านการสื่อสารยุคใหม่ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชนพื้นที่จังหวัดตาก กิจกรรมในครั้งนี้คาดหวังว่าเกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสื่อมวลชนกับหัวหน้าส่วนราชการ นักธุรกิจ ประชาชนและสื่อมวลชน เกิดการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในรูปแบบการบูรณาการ และมีพันธกิจประสานความร่วมมือกับทุกเครือข่ายและหน่วยงานทุกภาคส่วน สามารถเพิ่มรายได้การท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยมีชุมชนมาออกร้าน จำหน่ายสินค้าที่สะท้อนอัตลักษณ์ชุมชน จำนวน 4 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านห้วยปลากอง ชุมชนท่องเที่ยวบ้านป่าไร่เหนือ ชุมชนท่องเที่ยวกลุ่มฮักนะแม่กาษา และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนช่องแคบ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้มีการดำเนินตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19อย่างเคร่งครัด


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!