สุพรรณบุรี-แห่ชมภาพยนตร์จอจิ๋วงานไหว้พระปิดทอง120ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดเถรพลาย

สุพรรณบุรี-แห่ชมภาพยนตร์จอจิ๋วงานไหว้พระปิดทอง120ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดเถรพลาย

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

                      ประชาชน นักท่องเที่ยวและเยาวชน ฮือฮาแห่ชมภาพยนตร์จอจิ๋ว หนังกลางแปลงจอจิ๋วกันอย่างคึกคัก ในงานไหว้พระปิดทอง 120 ปี ชาตกาล หลวงพ่อสนธิ์ สุจิณฺโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด

                  ที่วัดเถรพลาย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย เจ้าคณะตำบลวังน้ำซับ พร้อมคณะสงฆ์ คณะกรรมการ และชาวบ้าน ร่วมกันจัดงานไหว้พระปิดทอง 120 ปี ชาตกาล หลวงพ่อสนธิ์ สุจิณฺโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ภายในอุโบสถทรงจตุรมุขแห่งแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 มี.ค.2564 โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ประกอบด้วย หลวงพ่อสีชมพู พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ด้านความรัก ความสามัคคี โชคลาภ หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ สมัยกรุงศรีอยุธยา อายุเก่าแก่กว่า 300 ปี กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโต และรูปหล่อหลวงพ่อสนธิ์ สุจิณฺโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดเถรพลาย เพื่อความเป็นสิริมงคล

                  ภายในงานจัดให้มี มหรสพ เช่น หนังตะลุง ลิเก ชื่อดังมาแสดงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างเพลิดเพลินทุกค่ำคืน เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเครียดจากสถานการณ์โควิด-19 มานาน แต่ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวฮือฮาชื่นชอบจะเป็นภาพยนตร์จอจิ๋ว หรือกลางแปลงจอจิ๋ว ที่ได้ย่อส่วนมาจากภาพยนตร์จอใหญ่ปกติที่ฉายตามงานวัดในอดีต หรือชาวบ้านเรียกว่าหลังกลางแปลงงานวัดในอดีต เนื่องจากปัจจุบันตามงานวัดทั่วไปจะไม่ค่อยมีภาพยนตร์มาฉายให้ชม เยาวชนรุ่นหลังจึงไม่ได้ชมภาพยนตร์ตามงานวัดปกติทั่วไป เพื่อเป็นการย้อยรอยงานวัดในอดีตให้ประชาชน นักท่องเที่ยวและเยาวชน ได้มาชมภาพยนตร์จอจิ๋ว แต่ได้จำลองมาจากภาพยนตร์จอใหญ่ในอดีตทุกอย่าง ประชาชน นักท่องเที่ยวและเยาวชน ให้ความสนใจมาชมภาพยนตร์จอจิ๋ว หรือหนังกลางแปลงจอจิ๋ว และถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

                  ซึ่งทางวัดได้จัดให้เจ้าหน้าที่ อสม.มาตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดไข้ให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานทุกคนและล้างมือด้วยแจลแอลกอฮอล์ สวมแมสหน้ากากอนามัยทุกคนด้วย ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของ ศบค.อย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการป้องกันโควิด-19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!