ประจวบคีรีขันธ์-ส่งกำลังพล อส.10นาย สนับสนุนแก้สถานการณ์ covid19 จ.สมุทรสาคร

ประจวบคีรีขันธ์-ส่งกำลังพล อส.10นาย สนับสนุนแก้สถานการณ์ covid19 จ.สมุทรสาคร

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

ประจวบฯส่งกำลังพล อส.10นาย สนับสนุนแก้สถานการณ์ covid19 จ.สมุทรสาคร

                    เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 18 ก.พ.64 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(หลังใหม่) นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ คำเคลื่อน ผช.ป้องกันจังหวัดประจวบฯ ได้ร่วมกันปล่อยแถว และให้โอวาทเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน(อส.)ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนส่งกำลังพลไปสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ดูแลช่วยเหลือตามภารกิจที่ศูนย์โควิด 19 จังหวัดสมุทรสาคร หรือศูนย์ห่วงใยคนสาทร โดยจะรับภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในการดูแลอำนวยความสะดวกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เพื่อร่วมแก้ไขสถานการณ์ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
                    ทั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดสมุทรสาคร ได้แจ้งขอรับการสนับสนุนกำลังพลสมาชิกอาสารักษาดินแดน(อส.)จำนวน 60 นาย เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ป้องกันและควบคุมโรค”ศูนย์ห่วงใยคนสาคร”และสนับสนุนการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ดังนั้น บก.อส.มีความจำเป็นต้องจัดส่งกำลังพลเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจดังกล่าวที่จังหวัดสมุทรสาครจำนวน 60 นาย โดยขอรับการสนับสนุนกองบังคับการละ 10 นาย หรือจังหวัดละ 10 นาย รวม 6 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.ถึง 19 มี.ค.64 หรือ จนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น โดยให้ไปรายงานตัว ณ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร

                  นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การจัดส่งกำลังพลในครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนเพื่อผลัดสับเปลี่ยนกำลังพลในการปฏิบัติภารกิจ ที่ศูนย์โควิด 19 จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้อยู่ในระหว่างที่หน่วยงานราชการสามารถควบคุมไว้ได้แล้ว ซึ่ง บก.อส.ส่วนกลาง กระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ ทั้ง 6 จังหวัดที่มีสถานการณ์โควิดคลี่คล้ายเบาบางลงแล้ว จัดส่งกำลังพลเข้าสนับสนุน จังหวัดละ 10 นาย รวม 60 นาย ที่ศูนย์โควิด 19 ตามแต่ภารกิจที่ได้รับมอบหมายจาก จังหวัดสมุทรสาคร รวมระยะเวลา ประมาณ 1 เดือน ซึ่งถือว่าครั้งนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้มีการจัดส่งกำลังพลเข้าสนับสนุนเป็นครั้งแรก และหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแล้วกำลัง อส.ที่กลับมาจะต้องเข้ารับการกักตัวตามระยะเวลาที่มาตรการของศูนย์ covid 19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์กำหนด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!