ประจวบคีรีขันธ์-กระแสท่องเที่ยวสะพานไม้ไผ่ไม่หยุดนักท่องเที่ยวกว่า 300 คนต่อวัน

ประจวบคีรีขันธ์-กระแสท่องเที่ยวสะพานไม้ไผ่ไม่หยุดนักท่องเที่ยวกว่า 300 คนต่อวัน

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์   รื่นเกษม

กระแสท่องเที่ยวสะพานไม้ไผ่ไม่หยุดนักท่องเที่ยวกว่า 300 คนต่อวัน

                  วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นายประมวลพงศ์ ถาวราเดช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เขต 3 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน พร้อมด้วย นายกฤษดา หมวดน้อย ที่ปรึกษากรมชลประทานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปที่หมู่ 8 ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าเยี่ยมชมสะพานไม้ไผ่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ป่าโกงกางที่หมู่ 8 ตำบลแม่รำพึง มีประชาชนเข้าท่องเที่ยวสะพานไม้ไผ่กันจำนวนมาก สร้างความปลาบปลื้มประชาชนชุมชนหมู่ 8 และหมู่ 5 แม่รำพึงสร้างรายได้การจากการขายสินค้าทั้งสองฝั่ง โดยนักท่องเที่ยวหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าเที่ยวมากและไม่เคยเห็นต้นโกงกางที่ใหญ่และสมบูรณ์แบบนี้มาก่อน
                  ด้าน นายเลิศยศ แย้มพราย อำเภอบางสะพาน กล่าวว่า ทราบข่าวกระแสสะพานไม้ไผ่ที่หมู่ 8 และหมู่ 5 ตแม่รำพึง ที่ได้ทำขึ้นเพื่อการท่องเที่ยวแวะทราบว่านักท่องเที่ยวเข้ามาชมกันมาก เลยถือเป็นโอกาสได้เข้ามาเยี่ยมชมโครงการชุมชนต้นแบบที่รวมตัวกันคิดสร้างสะพานไม้ไผ่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของชุมชนให้นักท่องเที่ยวแบบวิถีธรรมชาติได้เข้ามาศึกษาเข้ามาเรียนรู้ป่าโกงกางต้นกาบูนที่ยังสมบูรณ์เหมาะสำหรับท่านที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจช่วงวันหยุดหรือให้นักเรียนนักศึกษาเข้ามาศึกษาดูงานป่าธรรมชาติได้เรียนรู้วิถีของสัตว์น้ำที่อยู่บริเวณป่าโกงกาง และสัมผัสบรรยากาศร่มเงาของต้นโกงกางต้นกระบูนต้นโปรงที่หาชมได้ในส่วนของอำเภอจะช่วยประสานงาน ททท.ท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผลักดันให้เป็นแหลงท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอบางสะพานอีกแห่งหนึ่งของอำเภอบางสะพาน
                  สำหรับ นายประมวล กล่าวว่า สะพานไม้ไผ่เข้าไปในป่าโกงกางไม่กระทบกับปลา หรือต้นไม้ ถือว่าเป็นความคิดไอเดียของชุมชนหมู่ 8 แม่รําพึงคือเกิดความคิดสร้างสะพานไม้ไผ่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เป็นสิ่งที่ดีมาก เป็นส่วนหนึ่งช่วยผลักดันให้โครงการสะพานไม้ไผ่นี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบโดยจะประสานงานกับอธิบดีทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมให้การสนับสนุนแหล่งปลาชุมชนให้เป็นที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของคนในเมือง ขอให้ชุมชนช่วยกันปกป้องหวงแหน การอนุรักษ์ปลา ต้นโกงกางต้นกระบูนต้นโปรงต้นจาน โดยที่ไม่มีการตัดต้นไม้แต่อยู่ร่วมกันได้กับชุมชนนายประมวล กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!