ปราจีนบุรี-ติดเชื้อโควิดรายที่ 9 (ระลอกใหม่) ทั้งหมู่บ้านผวาป้องกันฯติดเชื้อทุกรูปแบบ

ปราจีนบุรี-ติดเชื้อโควิดรายที่ 9 (ระลอกใหม่) ทั้งหมู่บ้านผวาป้องกันฯติดเชื้อทุกรูปแบบ

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ติดเชื้อโควิดรายที่ 9 (ระลอกใหม่) ทั้งหมู่บ้านผวาป้องกันฯติดเชื้อทุกรูปแบบ ผู้สัมผัสใกล้ชิด31คนผลเป็นลบ

                        เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากรณีศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดปราจีนบุรี โดยนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานแถลงข่าว ว่าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้รายงานกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปราจีนบุรี ประจำวันที่ 17 มกราคม 2564 ข้อมูลส่งตรวจหาเชื้อสะสมระลอกใหม่ จำนวน 37 ราย รอผล 3 ราย รวมส่งตรวจสะสมทั้งหมด 1,792 ราย จังหวัดปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ เพิ่มขึ้น 1 ราย รวมผู้ป่วยระลอกใหม่ สะสมรวม 9 ราย รักษาอยู่ รพ. 8 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 2 ราย
                      โดยผู้ติดเชื้อระลอกใหม่รายที่ 9 เป็นเพศชาย อายุ 13 ปีหมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยคือมารดามีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย ที่ จ.สมุทรสาคร เดินทางมาเยี่ยมลูก –ญาติ ช่วงปีใหม่ ทำให้บุตรชายวัย 13 ปีต่อเชื้อโควิด-19 ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี มีผู้สัมผัสใกล้ชิดเป็นเพื่อน ,ญาติ รวม 31 คน 14 คนถูกส่งกักตัวที่ อบต.เขาไม้แก้ว ที่เหลือกักตัวในบ้านพัก โดยมีสาธารณสุขอำเภอ ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน ผอ.รพ.กบินทร์บุรี รพ.สต. อสม.ให้คำแนะนำทั้งหมดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รายงานผลการตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิดเป้นลบ ไม่ติดเชื้อ ตามที่ได้นำเสนอรายละเอียดอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ นั้น
                       ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านเขาไม้แก้ว ต่างพากัน กังวลใจอย่างมาก อาทิ ทางร้านค้าจัดสถานที่ใช้เชื่อกั้น และติดป้ายบอกที่หน้าร้าน
                  นายไพบูลย์ สมโภชน์ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านเขาไม้แก้ว กล่าวว่า หลังทราบว่า มีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้าน ลูกบ้านพากันวิตกกังวลใจทุกคน และได้แนะนำลูกบ้านว่าอย่าตื่นตระหนก ขอให้ยึดหลักใส่แมสตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลบ่อยๆ อย่าอยู่รวมตัวเป็นกลุ่มใหญ่ และ เป็นเรื่องดีที่ผู้ถูกกักตัว 31 คน นั้น ผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่มีใครติดเชื้อโควิด -19 แต่ทุกคนยังต้องกักตัวอยู่ในที่กักตัวจนกว่าจะครบ 14 วันตามกำหนด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!