อุดรธานี-” บิ๊กยง “มอบของขวัญปีใหม่ ให้ชาวอุดรฯ ย้ำชีวิตต้องปลอดภัยจากโควิด-19

อุดรธานี-” บิ๊กยง “มอบของขวัญปีใหม่ ให้ชาวอุดรฯ ย้ำชีวิตต้องปลอดภัยจากโควิด-19

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

                         ” บิ๊กยง ” พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านวันปีใหม่ ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19ให้กำลังพลตำรวจภาค 4

                    เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ม.ค.64 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี บิ๊กยง พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพล ให้โอวาทการปฏิบัติหน้าที่ช่วงภาวะโรคระบาดโควิด-19 เพื่อให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามวิถีนิวนอร์มอล และมอบหมวกนิรภัยให้กับประชาชนที่ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่มีการตักเตือน ไม่จับ แต่แจกหมวกนิรภัยมาตรฐาน
                   โดยมี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.อ.ศักดา เหมือนโพธิ์ รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.พิเชษฐ์ วงค์บุรี รอง ผบกฯ , พ.ต.อ.ปิยะบุตร ไพบูลย์ รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.วีรชาติ สุบงกช ผกก.ฝอ.ฯ ,พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ,พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ,ผู้กำกับ สภ.ในสังกัด ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.ท.อติเมธ พลมุข รอง ผกก.จร.ฯ ,พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.ฯ และกำลังพลให้การต้อนรับ
                  โดย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีมาตรการในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่แบบนิวนอร์มอล เพื่อป้องกันภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ควบคู่ไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาด โควิด 19 โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เห็นความสำคัญของการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อมีการแจ้งเหตุ การพบผู้ต้องสงสัยว่าจะมีการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งตำรวจจะต้องเข้าช่วยงานร่วมกับทางสำนักงานสาธารณสุข และที่สำคัญคือต้องมีชุดป้องกันการติดเชื้อ เมื่อเข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุ เป็นชุดและอุปกรณ์ป้องกันที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
                  สำหรับอุปกรณ์ที่ทางตำรวจภูธรภาค 4 มอบให้ ภ.จว.อุดรธานี ประกอบด้วย 1.ชุด ป้องกันเชื้อโรค PPE จำนวน 1,150 ชุด 2.เทอร์โมมิเตอร์ อินฟาเรด ชนิดวัดอุณหภูมิแบบยิง จำนวน 152 เครื่อง 3.เครื่องตรวจจับความร้อน 4 ชุด 4.กล้อง CM98H จำนวน 4 กล้อง 5.โทรทัศน์ขนาด จอภาพ 40 นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง 6.คอมพิวเตอร์ 4 เครื่อง 7.แอลกอฮอล์เช็ดพื้นผิว 75% ขนาด 1,000 มล. จำนวน 2,530 ขวด 8.แอลกอฮอล์เจล 75% ขนาด 100 มล.พร้อมแอลกอฮอล์เจลรีฟิว แบบเติม ขนาด 1,000 มล.จำนวน 2,096 ชุด 9.แอลกอฮอล์แบบเจล ขนาด 500 มล.จำนวน 5,750 ชุด โดยมีการแจกให้ทั้ง 23 สภ.ฯ จำนวน 250 ชุด ต่อ สภ.ฯ

                  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ” บิ๊กยง ” พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้เน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจให้คำนึงถึงความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ให้มากที่สุดและอวยพรให้ข้าราชการตำรวจอุดรธานี ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 พพร้อมทั้งดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ในห้วงเทศกาลปีใหม่ กวดขันวินัยจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ให้ลดน้อยมากที่สุดหรือไม่ให้เกิดจะดีมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!