ราชบุรี-เจ้าเหมียวสุดน่ารัก กับท่านอนไม่สนโลก

ราชบุรี-เจ้าเหมียวสุดน่ารัก กับท่านอนไม่สนโลก

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

เจ้าเหมียวสุดน่ารัก กับท่านอนไม่สนโลก

                  ผู้ใช้เฟสบุ๊ก “Na Chin Nta” ได้โพสต์คลิปภาพและข้อความระบุว่า “นางหลงแมวห้าง..นอนอาบแสงกลางลานห้าง ไม่สนใจโลก ทำหน้าฟินเลยนะมึง 555” โดยคลิปและภาพที่โพสต์ เป็นเจ้าเหมียวเพศเมียตัวหนึ่ง ที่กำลังนอนหงายท้องอาบแดดอย่างสบายใจ สบายอารมณ์ ชนิดแบบไม่สนโลก ว่าใครจะทำอะไร พร้อมกับทำหน้าตาฟินมาก หลังมีการโพสต์คลิปและภาพนี้ออกไป ทำให้บรรดาคนรักแมว ต่างแสดงความคิดเห็น และเข้ามาดูคลิป ที่น่ารัก น่าเอ็นดู ของเจ้าเหมียวกันเป็นจำนวนมาก
                      ล่าสุดทางทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.วิจิตรา เนตรอุบล ผู้โพสต์คลิปและภาพดังกล่าว โดยได้เปิดเผยว่า แมวที่ปรากฏในคลิปคือ เจ้าหลง แมวพันธุ์ไทย เพศเมีย ซึ่งเป็นแมวที่หลงมาอยู่ในห้างไอที ซันนี่ ราชบุรี แม่บ้านในห้าง จึงนำมาเลี้ยง จัดทำหมัน และดูแลอย่างดี เจ้าหลงเป็นแมวฉลาด ขี้เล่น ขี้อ้อน และเป็นมิตร จนกลายเป็นขวัญใจของคนทั้งห้าง ทุกพื้นที่ในห้างเปรียบเหมือนบ้านของเจ้าหลง และช่วงวันสองวันนี้ อากาศมันเย็นลง แต่ก็มีแดดอ่อนๆ ทำให้เจ้าหลงไปนอนหงายท้องอาบแดดดังในคลิป เพราะด้วยความเคยชินทำให้เจ้าหลง นอนหงายกลางลานในห้างแบบสบายอารมณ์ และไม่สนใจใคร ทำให้คนทั้งห้างที่ได้เห็น ต่างก็อดขำไม่ได้ ตนจึงเข้าไปหยิบโทรศัพท์ถ่ายไว้
                   ปกติแล้วแมวทั่วไปจะนอนจะมีขยันตัวบ้าง บางตัวนอนอยู่คนเข้าไปใกล้มันจะรีบลุกทันที แต่เจ้าหลงกับนอนหงายท้องสบายใจ สบายอารมณ์ “นางนอนแบบไม่สนใจโลกจริงๆ และทำหน้าตาฟินมากๆ” ซึ่งปกติแล้วเจ้าหลง จะนอนหงายท้องแบบนี้เป็นประจำ แถมนอนนานมาก พอถึงเวลาหิว เจ้าหลงจะเดินไปหาแม่บ้านคนเลี้ยงบ้าง เดินไปหาแม่ค้าที่ขายอาหารตามแถวนั้นบ้าง เพื่ออ้อนขออาหารกิน หลังอิ่มท้องก็จะมานอนหงายท้องแบบนั้น ซึ่งตนยอมรับว่าไม่เคยเห็นมีแมวตัวไหนที่นอนแบบนี้ มีแต่เจ้าหลงที่นอนสบายที่สุด และไม่สนใจโลกที่สุด
                  ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ลองสอบถามข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญที่เลี้ยงแมว โดยได้บอกว่า พฤติกรรมการนอนของเจ้าหลง หมายถึง มีความเชื่อใจมนุษย์มาก เพราะโดยปกติบริเวณช่วงหน้าท้องเป็นส่วนที่อ่อนแอที่สุด ซึ่งแมวทุกตัวจะปกป้องไม่ให้มีใครได้โดนท้องของมัน ดังนั้นถ้าเจ้าหลง นอนหงายท้องและขาของมันยืดกระจายไปในทิศทางต่าง ๆ แบบสบายอารมณ์แบบนั้น โดยไม่ยอมลุกหนีแม้มีใครเข้าใกล้ แสดงว่า มันมีความไว้วางใจมนุษย์มาก

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!