ประจวบคีรีขันธ์-จงอางศึกเร่งแจกแมสลายเสือดาวนักเรียนโรงเรียนชายแดน

ประจวบคีรีขันธ์-จงอางศึกเร่งแจกแมสลายเสือดาวนักเรียนโรงเรียนชายแดน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

                     จงอางศึกเร่งแจกแมสลายเสือดาวนักเรียนโรงเรียนชายแดนป้องกันโควิด-19

                      เวลา 08.00 น. วันที่ 5 พ.ย.63 พันเอก อริยวรรษ มาลาหอม รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทหารในสังกัดร่วมกับชมรมจิตอาสาบาร์เบอร์ประจวบคีรีขันธ์ ช่วยกันแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแบบผ้าลายเสือดาว ให้กับคุณครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเสือ และโรงเรียนบ้านเนินแก้ว หมู่ที่ 5 ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากที่นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ และสวดมนต์ในตอนเช้าเสร็จแล้ว โดยมีนายกฤษณะ หลีประภา รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองเสือนำคณะครูและนักเรียนให้การต้อนรับ
โอกาสนี้ยังได้มอบหน้ากากอนามัยลายเสือดาวให้กับผู้บริหารโรงเรียนบ้านหนองเสือ และโรงเรียนบ้านเนินแก้ว เพื่อให้ครูนำไปคอยแจกจ่ายให้กับนักเรียนคนละ 3 ชิ้น คอยสับเปลี่ยนหากมีการชำรุดเสียหาย นอกจากนี้ยังได้บริการตัดผมฟรีให้กับนักเรียนชายและหญิงให้กับทั้ง 2 โรงเรียนอีกด้วย เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง และเพื่อสุขอนามัยที่ดีแก่นักเรียนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามนโยบายผู้บังคับบัญชาที่ต้องการให้ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน และคอยดูแลช่วยเหลือความเดือดร้อนตามโอกาสต่างๆ ดังนโยบายกองทัพที่ว่า กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน

                      ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โรงเรียนบ้านหนองเสือแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่มีพื้นที่ติดกับชายแดนไทย-เมียนมาร์ นักเรียนส่วนใหญ่ครอบครัวมีฐานะยากจน ผู้ปกครองมีอาชีพรับจ้าง และทำการเกษตร ปัจจุบันโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนทั้งหมด 207 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึง ม.3 มีครูรวมทั้งหมด 21 คน โดยมีนายอดุลย์ ศรีกระจิบ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งคอยบริหารงาน และดูแลโรงเรียนให้มีความสงบเรียบร้อย และได้มาตรฐานตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!