ราชบุรี-ทหารช่าง ทำพิธีประดับยศ นร.นายสิบทหารบกเหล่าทหารช่างรุ่นที่ 23

ราชบุรี-ทหารช่าง ทำพิธีประดับยศ นร.นายสิบทหารบกเหล่าทหารช่างรุ่นที่ 23

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ทหารช่าง ทำพิธีประดับยศ นร.นายสิบทหารบกเหล่าทหารช่างรุ่นที่ 23

                     วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร ค่ายภาณุรังษ ีอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี กรมการทหารช่างกระทำพิธีประดับยศและมอบใบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนนายสิบทหารบกเหล่าทหารช่างรุ่นที่ 23 ประจำปีการศึกษา 2562 โดยม ีพลโทอนุสรณ ์ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่างเป็นประธานมอบเกียรติบัตร พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกรมการทหารช่าง กองพลพัฒนาที่ 1 มณฑลทหารบกที่ 16 ร่วมประดับยศสิบตรีและมอบใบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนนายสิบที่จบการศึกษาจำนวน 255 นาย ใน

                      โอกาสนี้เจ้ากรมการทหารช่างได้กล่าวให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางในการรับราชการแทนนายสิบใหม่ทุกนายที่สำเร็จการศึกษา ให้เป็นข้าราชการที่ดีมีประสิทธิภาพนำความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาเล่าเรียนไปปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจด้วยความขยันหมั่นเพียร สำหรับนักเรียนนายสิบทหารบกเหล่าทหารช่าง รุ่นที่ 23 ประจำปีการศึกษา 2562 ได้เริ่มเปิดการศึกษาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยศึกษาที่โรงเรียนนายสิบทหารบกค่ายธนะรัชต์ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นระยะเวลา 1 ปี ต่อจากนั้นได้เข้ารับการศึกษาต่อที่โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่าง อีก 6 เดือนโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563

                      ในการนี้โรงเรียนทหารช่างกรมการทหารช่างได้รับการแบ่งมอบนักเรียนนายสิบทหารบกรุ่นที่ 23 ประจำปีการศึกษา 2562 มีจำนวนทั้งสิ้น 260 นาย เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนเตรียมทหารจำนวน 4 นาย เสียชีวิตจำนวน 1 นาย คงเหลือ จำนวนทั้งสิ้น 255 นายและได้ดำเนินการบรรจุให้กับหน่วยต่างๆ บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกรมการทหารช่างจำนวน 29 นาย, บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกองทัพภาคจำนวน 51 ราย, บรรจุให้จำนวนทหารช่างของกองพลจำนวน 118 นาย, บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกองทัพบกจำนวน 9 นาย และบรรจุให้กับหน่วยทหารอื่นๆจำนวน 48 นาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!