ราชบุรี-ชาวอ.จอมบึงกว่า 1,000 คน รวมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ราชบุรี-ชาวอ.จอมบึงกว่า 1,000 คน รวมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

ชาวอ.จอมบึงกว่า 1,000 คน รวมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

                     เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ต.ค. 63 เวลา กลุ่มมวลชนชาวอ.จอมบึงกว่า 1,000 คน ซึ่งมีนายพิเชษฐ ศรีประเสริฐ ประธานชมรม กำนันผู้ใหญ่บ้านอ.จอมบึง พร้อมด้วยพี่น้องประชาชน อ.จอมบึง ได้พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง พร้อมกับถือ พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และที่ 10 เดินทางมารวมตัวกันที่บริวณพระบรมราชานุสาวรีย์ร.5 ที่ทำการอ.จอมบึง  เพื่อแสดงจุดยืนในการจะร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังมีกลุ่มคณะราษฎร 63 ได้มีการรวมกลุ่มพร้อมกับปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออก นอกจากนี้ยังต้องการให้มีการปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำให้ชาวอ.จอมบึงนั้นไม่เห็นด้วยที่กลุ่มคณะราษฎร 63 จาบจ้วงถึวสถานบันพระมหากษัตริย์ จึงได้มาแสดงออกถึงความจงรักภักดีในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์
                    โดยได้ร่วมกันทำกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะกล่าวทรงพระเจริญพร้อม ๆ กัน 3 ครั้ง พร้อมทั้งปฏิญาณว่า  ข้าพเจ้าจะจงรักภักดีต่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย, ข้าพเจ้าจะปกป้องสถาบันชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์อย่างสุดความสามารถ และข้าพเจ้าจะสนับสนุนและส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

                    ทั้งนี้ภายในบริเวณงานยังมีการถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ซึ่งทำเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!