ศรีสะเกษ-คนแห่ร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ KANTHAROM RUN FOR HEALTH 2020

ศรีสะเกษ-คนแห่ร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ KANTHAROM RUN FOR HEALTH 2020

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                      นักวิ่งกว่า 3,000 คนแห่ร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ KANTHAROM RUN FOR HEALTH 2020 ได้เงินกว่า 500,000 บาทซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้ รพ.กันทรารมย์

                     เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 24 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนสุขภาพ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “KANTHAROM RUN FOR HEALTH 2020” ซึ่งอำเภอกันทรารมย์ โดยชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ อ.กันทรารมย์ ร่วมกับ รพ.กันทรารมย์ และสาธารณสุข อ.กันทรารมย์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อหาเงินรายได้ซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์มอบให้ รพ.กันทรารมย์ มีนักวิ่งชาว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ และจากจังหวัดใกล้เคียงจำนวนประมาณ 3,000 คนมาเข้าร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพในครั้งนี้ ซึ่งก่อนเริ่มวิ่งได้มีการบริหารร่างกายเพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกาย จากนั้น ได้มีการปล่อยตัวนักวิ่งออกจากจุดสตาร์ท วิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ แล้ววนกลับมายังเส้นชัยที่จุดเดียวกันนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมาก โดยมี นพ.อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์ พร้อมด้วย นายอภิชาติ ชาญประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลกันทรารมย์ คณะกรรมการและสมาชิกของชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ อ.กันทรารมย์ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนให้การต้อนรับและร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพในครั้งนี้

                            นพ.อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์ และกรรมการชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ อ.กันทรารมย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักวิ่งชาว อ.กันทรารมย์และอำเภอใกล้เคียงมาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 2,695 คนและมีผู้สนใจที่ไม่ได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมมาเข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วยจำนวนมาก โดยจัดให้มีการแข่งขัน 3 ประเภท คือ ประเภทรุ่น วีไอพี ประเภทรุ่น 6 กม. และประเภทรุ่น 3 กม. และมีการประกวดประเภทแฟนซีด้วย ผู้ที่วิ่งเข้าถึงเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึกทุกคน โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีเงินสมทบเพื่อใช้ในการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์มอบให้ รพ.กันทรารมย์ ประมาณ 500,000 บาท
                  นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อ.กันทรารมย์ ไม่ได้มีการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพมานานหลายปีแล้ว การที่ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ อ.กันทรารมย์ ร่วมกับ รพ.กันทรารมย์ และสาธารณสุข อ.กันทรารมย์ ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา นับว่าเป็นการดีและมีประโยชน์มาก เพราะว่าจะได้เป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนชาว อ.กันทรารมย์และอำเภอใกล้เคียงได้มีการวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ จะทำให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงเป็นผลดีต่อตนเองและครอบครัวต่อไป

                   นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพในครั้งนี้ นับว่าเป็นต้นแบบที่ดีในการจัดกิจกรรมแบบนี้ ตนจะพิจารณาสั่งการให้ รพ.ประจำอำเภอทุกแห่งได้นำเอารูปแบบไปใช้ในการจัดกิจกรรม เนื่องจากว่า โดยข้อเท็จจริงแล้ว เครื่องมือทางการแพทย์มีราคาค่อนข้างสูง งบประมาณที่ได้รับจึงไม่เพียงพอต่อการที่จะซื้อเครื่องมือแพทย์เพื่อให้บริการประชาชน การจัดกิจกรรมนี้ถือว่าเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยลดภาระของทางราชการและ รพ.กันทรารมย์ ได้เป็นอย่างดี จะได้มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่เพียงพอและทันสมัยสำหรับให้บริการประชาชนในเขตพื้นที่ อ.กันทรารมย์และอำเภอใกล้เคียงของ จ.ศรีสะเกษต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!