ปราจีนบุรี-กบินทร์บุรีน้ำท่วมตลาด อดีตกำนันเดินสายแจกถุงยังชีพ

ปราจีนบุรี-กบินทร์บุรีน้ำท่วมตลาด อดีตกำนันเดินสายแจกถุงยังชีพ

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                 กบินทร์บุรีน้ำท่วม!ตลาด ยังอ่วม!อดีตกำนันเดินสายแจกถุงยังชีพทั้งตำบล!

                       วันที่ 23 ต.ค.63 สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังคงรับมวลน้ำไหลมาจากแควพระปรง จ.สระแก้วน้ำที่ท่วม ในพื้นที่ ยังถูกน้ำท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นที่ข้างเคียงได้รับผลกระทบหลายแห่ง ทางจังหวัดร่วมกับทุกภาคส่วนลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทุกวัน โดยมีกำลังจากทหารมณฑลทหารบกที่ 12 ( มทบ.12 ) และ กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ พัน 3 ( ร.พัน 3 รอ. ) , กอ.รมน. ปราจีนบุรี , อส. หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) ช่วยขนย้ายของขึ้นที่สูง
                       สภาพโดยรวมน้ำหลากท่วมพื้นที่ตลาดสดกบินทร์บุรี ย่านเศรษฐกิจ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ร้านค้าต่างๆเก็บข้าวของหนีน้ำ พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในตลาด ได้รับผลกระทบ แต่ยังมีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าอยู่ ซึ่งระดับน้ำที่ท่วมไปตลาดระดับน้ำสูง25-30 ซม. สามารถเดินเข้าออกได้ตามปกติ   ในพื้นที่ ต.วังตะเคียน และ ต.ย่านรี ที่มีน้ำท่วมสูง 50-ซม.-1เมตร บางแห่งถูกตัดขาดจากโลกภายนอก อบต.ผูู้ใหญ่บ้าน ใช้รถยกสูงลุยน้ำเข้าไปแจกข้าวและน้ำดื่มทุกวัน รวมถึงคอยรับส่งนักเรียนและพนักงานที่จะไปทำงานบริษัทฯ
                    นายทองหลาง พิลาโท อดีตกำนันตำบลย่านรี อ.กบินทร์บุรี ได้ควักเงินส่วนตัวครึ่งแสน ซื้อข้าวสารอาหารแห้งตระเวนเดินสายแจกถุงยังชีพ ต.ย่านรี ที่ถูกน้ำท่วม 5 หมู่บ้าน แต่ละหมู่บ้าน น้ำท่วมสูงกว่า 1.00 เมตร ประชาชนเข้าออกทางเรือ

                   อดีตกำนันฯ กล่าวว่า ในฐานะที่เคยได้รับเลือกตั้งเป็นกำนันตำบลย่านรี รับรู้ว่าพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมเป็นอย่างไร เคยเป็นกำนันรู้สึกห่วงใยพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วม อยากให้การช่วยเหลือประชาด้วยใจเป็นการแบ่งปันน้ำใจที่เคยทำงานมาด้วยความรักความผูกพัน และมาเยี่ยมน้องๆผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ที่เป็นรุ่นน้องมาให้กำลังใจขอให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่แม้จะเหนื่อยก็ต้องทำเพื่อพี่น้องประชาชนเต็มที่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!