ประจวบคีรีขันธ์-กองบิน 5 จัดพิธีต้อนรับทหารใหม่และหยุดพักพบญาติ

ประจวบคีรีขันธ์-กองบิน 5 จัดพิธีต้อนรับทหารใหม่และหยุดพักพบญาติ

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

กองบิน 5 จัดพิธีต้อนรับทหารใหม่ และหยุดพักพบญาติ 1 สัปดาห์

                        เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณลานจอดเครื่องบิน กองบิน 5 กองทัพอากาศ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 เป็นประธานในพิธีต้อนรับและให้โอวาททหารใหม่ พร้อมมอบเครื่องหมายสังกัดและพบญาติ โดยมี น.อ.พลัง วิทยาภรณ์ , น.อ.สุวิทย์ สงขาว รองผู้บังคับการกองบิน 5 น.ท.ณัฐวุฒิ จันทรจิต ผู้บังคับการฝูงบิน 501 หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง ข้าราชการทหารอากาศ ลูกจ้าง พนักงานราชการ ทหารกองประจำการ และญาติๆทหารใหม่ เข้าร่วมในพิธี

                     ซึ่งพิธีต้อนรับทหารกองเกินที่ถูกเรียกเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีจำนวนทั้งสิ้น 197 คน เข้ารับราชการเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 จะต้องผ่านการฝึกเบื้องต้น เพื่อปรับสภาพร่างกายและจิตใจให้มีความแข็งแรง อดทน และมีระเบียบวินัย ตลอดจนมีบุคลิกลักษณะท่าทางความเป็นทหาร สมควรที่จะได้รับการแต่งเครื่องแบบและประดับเครื่องหมายสังกัดเป็นทหารกองประจำการ สังกัดกองบิน 5 เพื่อเป็นการยกย่องให้เกียรติแก่ทหารใหม่ทุกนาย สร้างขวัญและกำลังใจ ตลอดจนแสดงถึงความมีไมตรีจิตของทหารเก่าและผู้บังคับบัญชา ที่มีให้กับทหารใหม่ เพื่อเป็นการประสานจิตใจและทำความผูกพันระหว่างทหารใหม่กับทหารเก่า ตลอดถึงผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น

                        โดย น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 ได้มอบเครื่องหมายสังกัดให้กับตัวแทนทหารใหม่ และกล่าวให้โอวาทแก่ทหารใหม่ ว่า การที่ท่านได้เข้ามารับราชการทหาร ถือว่าเป็นหน้าที่ที่สำคัญยิ่ง เพราะเป็นกิจการที่ต้องเสียสละและพลีชีพเพื่อดำรงไว้ซึ่งความมั่นคงและความเป็นเอกราชของประเทศชาติ ฉะนั้นบุคคลที่เข้ารับราชการทหาร จึงเป็นผู้มีเกียรติยศยิ่งสมควรที่จะได้รับการยกย่องเชิดชูเป็นพิเศษ ซึ่งพวกท่านควรจะรู้สึกได้ว่า แตกต่างจากการเป็นพลเรือน ดังนั้นเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการปฏิบัติงานและการอยู่ร่วมกันขอให้ทหารใหม่ทุกนาย เคารพและเชื่อฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และนำไปปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่กระทำผิดต่อระเบียบ ข้อบังคับ แบบธรรมเนียมทหาร และกฎหมายบ้านเมือง นอกจากนี้ จะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมขอให้ทหารใหม่ทุกนาย อดทน ตั้งใจรับการฝึกอบรม ตลอดห้วงระยะเวลาของการฝึก เพื่อเป็นทหารที่ดีต่อไป
                    จากนั้น ได้จัดให้มีพิธีเดินสวนสนามของเหล่าทหารใหม่ ที่ได้รับการแต่งเครื่องแบบและประดับเครื่องหมายสังกัดเป็นทหารกองประจำการ ท่ามกลางญาติๆที่มารอเฝ้าชมที่บริเวณด้านข้างของขบวนสวนสนาม โดยผู้บังคับการกองบิน 5 ได้เดินแวะเข้าทักทาย พูดคุยกับญาติๆเหล่าทหารใหม่ โดยภายหลังเสร็จพิธีสวนสนามของเหล่าทหารใหม่ จำนวน 197 คน ที่เข้ารับราชการเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ก็จะได้ให้ญาติๆรับกลับภูมิลำเนาของตัวเอง และหยุดพักการฝึกเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนจะกลับเข้ากรมกอง เพื่อเข้ารับการฝึกต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!