ศรีสะเกษ-ดร.พระมหาเฉลิมชัยนำชาวพุทธฝ่าสายฝนทอดกฐิน

ศรีสะเกษ-ดร.พระมหาเฉลิมชัยนำชาวพุทธฝ่าสายฝนทอดกฐิน

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                      ดร.พระมหาเฉลิมชัยนำชาวพุทธฝ่าสายฝนทอดกฐินสร้างศาลาการเปรียญได้เงินกว่า 9 ล้านบาท ชื่นชมประธานบริษัทใจบุญหักเงินรายได้ 5 เปอร์เซ็นต์มาใช้ในการทำนุบำรุงศาสนา

                     เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองแวง (หลวงพ่อรวย) ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระครูประภัสสรสุตกิจ หรือ ดร.พระมหาเฉลิมชัย เจ้าคณะแขวงบ้านช่างหล่อ เขต 2 เลขานุการรองเจ้าคณะกรุงเทพฯ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม กรุงเทพ และรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหนองแวง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หรือที่รู้จักกันในนาม องค์ดำ และ คุณธนชัย (เสี่ยธน) สื่อหงวน ประธานบริษัท เจ้าพระยาอินเตอร์มารีน จำกัด และบริษัท ร.อนงค์ ทรานส์ แอนด์เซอร์วิส จำกัด ได้นำพุทธศาสนิกชนสายบุญจากเขตห้วยขวาง ดินแดน บางพลัด บางแค บางบัวทอง บางกอกน้อย บางขุนนนท์ สุขุมวิท ลาดพร้าว โชคชัย 4 ทุ่งครุ รามอินทรา คณะสงฆ์วัดสุวรรณาราม คณะสงฆ์วัดกุนนทรีรุทธาราม กรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัด ซึ่งเป็นกลุ่มคหบดีผู้ใจบุญได้เดินทางโดยรถทัวร์ปรับอากาศและรถตู้วีไอพี จำนวนกว่า 20 คัน มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีที่วัดแห่งนี้ โดยมีการประกอบพิธีอัญเชิญ พระพุทธอริยทรัพย์ (หลวงพ่อรวย) พระประธานในพระอุโบสถ ขึ้นประดิษฐ์บนฐานชุกชี จากนั้น ประกอบพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ ที่ปรับสร้างใหม่ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าสายบุญทุกท่านมีใบหน้าที่อิ่มบุญร่วมกันประกอบพิธีท่ามกลางสายฝนจนแล้วเสร็จ

                       จากนั้น พระครูประภัสสรสุตกิจ หรือ ดร.พระมหาเฉลิมชัย และ คุณธนชัย (เสี่ยธน) สื่อหงวน ได้นำคณะทัวร์บุญกฐิน ขึ้นไปที่ศาลาการเปรียญที่กำลังก่อสร้างแต่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยมีการประดับตกแต่งตามวัฒนธรรมอีสานใต้อย่างสวยงาม เพื่อร่วมกันประกอบพิธีทอดผ้ากฐินสามัคคี ซึ่งปรากฏว่ามีศรัทธาญาติโยมพากันจัดทำต้นเงินพร้อมทั้งนำเอาเครื่องอัฐบริขารต่าง ๆ มาร่วมทำบุญในพิธีนี้จำนวนมาก โดยเมื่อทำการทอดกฐินเสร็จแล้ว คุณธนชัย (เสี่ยธน) สื่อหงวน ประธานบริษัท เจ้าพระยาอินเตอร์มารีน จำกัด และบริษัท ร.อนงค์ ทรานส์ แอนด์เซอร์วิส จำกัด ได้ทำการจับสลากเพื่อแจกทองคำรูปพรรณ เส้นละ 1 สลึง จำนวนประมาณ 9 เส้น โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง พระเครื่องเลี่ยมทองอีกจำนวน 9 องค์ มีผู้โชคดีได้รับรางวัลหลายคน และมีพระสงฆ์ได้รับรางวัลเป็นโทรศัพท์มือถือและพระเลี่ยมทองจากการจับสลากด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนานเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า ทุกคนที่มาร่วมทอดกฐินทำบุญในครั้งนี้ต่างพากันลุ้นว่าตนเองอาจจะเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลจากการจับสลากครั้งนี้

                     คุณธนชัย (เสี่ยธน) สื่อหงวน ประธานบริษัท เจ้าพระยาอินเตอร์มารีน จำกัด และบริษัท ร.อนงค์ ทรานส์ แอนด์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ตนและครอบครัวญาติพี่น้องทุกคนชอบทำบุญตามวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งชอบช่วยเหลือผู้ยากไร้ ต่อมาได้รู้จักกับ พระครูประภัสสรสุตกิจ หรือ ดร.พระมหาเฉลิมชัย ซึ่งบวชเป็นสามเณรที่วัดหนองแวงแห่งนี้แล้วได้จำพรรษาเรียนหนังสืออยู่ที่วัดสุวรรณาราม กรุงเทพซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของตน ได้เห็นว่า ดร.พระมหาเฉลิมชัย เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเคร่งครัดในพระธรรมวินัย ตนและครอบครัวมีความศรัทธามาก จึงได้มาช่วยในการเป็นเจ้าภาพในการก่อสร้างศาสนสถานต่าง ๆ ของวัดหนองแวง โดยตนและครอบครัวจะแบ่งเงินรายได้จากการทำธุรกิจ จำนวน 5 เปอร์เซ็นต์มาใช้ในการทำบุญทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและสงเคราะห์ผู้ยากไร้ด้วย ตนทำเช่นนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ทำให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข และทำธุรกิจค้าขายมีกำไรมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

                  พระครูประภัสสรสุตกิจ หรือ ดร.พระมหาเฉลิมชัย เจ้าคณะแขวงบ้านช่างหล่อ เขต 2 เลขานุการรองเจ้าคณะกรุงเทพฯ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม กรุงเทพ และรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหนองแวง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หรือที่รู้กันในนาม องค์ดำ กล่าวว่า การจัดทัวร์บุญกฐินครั้งนี้ เพื่อหาปัจจัยมาสมทบในการก่อสร้างศาสนวัตถุ ทั้งกุฎิพระสงฆ์ ศาลาวัด ห้องน้ำ รวมทั้งฌาปนสถาน หรือเมรุเผาศพ โดยได้มีการจัดทอดกฐินสามัคคีเป็นประจำทุกปี ตามแนวทาง “อิ่มบุญ สุขใจ หนึ่งปีมีครั้งเดียว ทัวร์บุญกฐิน หากำไรชีวิต ณ เมืองศรีลำดวน ไปแล้วไปอีก ทำบุญแล้วทำบุญอีก บุญก็ได้ ไส้ก็เต็ม ปัจจัยได้สร้างวัด” โดยคณะผู้ใจบุญได้ร่วมกันจัดทำต้นกฐินกว่า 30 ต้น จากสายกฐินต่าง ๆ พร้อมด้วย ผ้าไตรจีวรเครื่องอัฐบริขารจำนวนมาก มาประกอบพิธีทอดกฐินสามัคคี มีคณะสงฆ์วัดหนองแวง และชาวบ้านหนองแวง ร่วมกับหมู่บ้านใกล้เคียง มาร่วมพิธีทำบุญในครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งการทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ ได้ยอดเงินรวมทั้งสิ้น 8,245,180.87 บาท
                      ดร.พระมหาเฉลิมชัย กล่าวต่อไปว่า อาตมาภาพขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย มีคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ตลอดทั้งบุญบารมีของหลวงพ่อรวย หลวงพ่อพุทธมงคลนิมิต หลวงพ่อพระพุทธอริยทรัพย์ บารมีของหลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม บารมีสมเด็จพระสยามเทวาธิราช พระแก้วมรกต พระทรงเมือง พระเสื้อเมือง พระหลักเมือง พระฤาษีนารอด พระฤาษีนารายณ์ ท้าวจตุบาลโลกทั้ง 4 ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ญาติโยม สาธุชนทุกท่าน จงมีแต่ความสุข ความเจริญ ค้าขายร่ำรวยยิ่งกว่าเดิม อยู่เย็นเป็นสุข มั่งมีศรีสุข สุขภาพแข็งแรง เจริญไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติทุกท่านทุกคนเทอญ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!