ศรีสะเกษ-พิษโนอึลน้ำตกห้วยจันทร์เชี่ยวกรากมีสีแดงขุ่นข้น

ศรีสะเกษ-พิษโนอึลน้ำตกห้วยจันทร์เชี่ยวกรากมีสีแดงขุ่นข้น

ภาพ/ข่าว:ศรีสะเกษ หมายสุข

                     พิษโนอึลน้ำตกห้วยจันทร์ชายแดนไทย กัมพูชาไหลเชี่ยวกรากมีสีแดงขุ่นข้น เตือนนักนักท่องเที่ยวอย่าลงเล่นน้ำตกเกรงได้รับอันตราย

                    เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่น้ำตกห้วยจันทร์ บ้านห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า จากการที่พายุโซนร้อนโนอึล ได้พัดผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้ส่งผลทำให้มีฝนตกกระจายทุกพื้นที่ของ จ.ศรีสะเกษ โดยเฉพาะด้านชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ขุนหาญ ได้มีฝนตกลงมาตั้งแต่คืนวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (20 ก.ย.2563) ยังคงมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรัก ไหลหลากลงมาสู่ด้านล่าง และไหลมาตามลำน้ำธรรมชาติลงสู่น้ำตกห้วยจันทร์ บ้านห้วยจันทร์ ซึ่งเป็นน้ำตกที่สวยงามมากที่สุดของ จ.ศรีสะเกษ
                     โดยน้ำป่าที่ไหลหลากลงมามวลน้ำได้ไหลลงมาค่อนข้างแรงและไหลเชี่ยวกราก มีสีแดง ขุ่นข้น ทางด้าน อบต.ห้วยจันทร์ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ชุด ชรบ.จำนวน 10 นาย ได้ออกมาดูแลอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวยังน้ำตกห้วยจันทร์ โดยได้ออกเดินเท้าไปทั่วบริเวณน้ำตก พร้อมแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวอย่าลงเล่นน้ำ หรือ อยู่ใกล้ริมน้ำตก เนื่องจากฝนตกติดต่อกันหลายวันอาจมีน้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างแรง และมีตะไคร้น้ำเกาะอยู่บนหิน และพื้นหิน เกรงนักท่องเที่ยวอาจลื่นไถลตกลงน้ำ อาจได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้
                   นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ หน่วยสถานการณ์ ของ ศบก.ศก. ประชุมสรุปสถานการณ์เพื่อติดตามและประสานการช่วยเหลือกับอำเภอที่ประสบภัยอุทกภัยวาตภัย จากอิทธิพลพายุโซนร้อนโนอึล รวม 11 อำเภอ 15 ตำบล 4ชุมชน/2หมู่บ้าน รวม 22 จุด ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลาย ทุกจุด และอยู่ระหว่างการสำรวจและให้ความช่วยเหลือของ อปท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!