ศรีสะเกษ-เปิดตลาดย้อนยุคยิ่งใหญ่ชวนกันมาช้อปซิม ซิล แชะแอนด์แชร์

ศรีสะเกษ-เปิดตลาดย้อนยุคยิ่งใหญ่ชวนกันมาช้อปซิม ซิล แชะแอนด์แชร์

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                         Can Food Good Tate เปิดตลาดย้อนยุคยิ่งใหญ่ชวนกันมาช้อป ซิม ซิล แชะแอนด์แชร์ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองหลังจากซบเซาหนักเพราะพิษโควิด 19

                      เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 19 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Can Food Good Tate” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดงานนี้ขึ้น ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2563 การจัดงานนี้มีการจัดพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา มีการแสดงของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นของชาวศรีสะเกษอย่างสวยงามมาก โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ร้านจำหน่ายอาหารต่าง ๆ มากมาย ท่ามกลางบรรยากาศตลาดย้อนยุค มีการแต่งชุดไทย ๆ ย้อนยุคมาร่วมกันช้อป ซิม ซิล แชะ แอนด์ แชร์ พร้อมอิ่มอร่อย ดื่มด่ำกับร้านอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อในจังหวัดศรีสะเกษ ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปราย โดยมี นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 พรรคภูมิใจไทย เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และมี น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ พร้อมด้วย นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ และนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ในเขต อ.อุทุมพรพิสัยมาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก
                   นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อการค้าและการท่องเที่ยวของ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า อ.อุทุมพรพิสัย มีสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น วัดสระกำแพงใหญ่ วัดสระกำแพงน้อย ปราสาทบ้านปราสาท มีข้าวแต๋นสมุนไพร ข้าวเกรียบสมุนไพร ผ้าไหมที่มีลวดลายสวยงาม มีข้าวหอมมะลิเลื่องชื่อ และมีไก่ย่างที่มีรสชาติอร่อย ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยว
                    นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 จังหวัดศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า กล่าวว่า กิจกรรมในงานครั้งนี้มีมากมาย เช่น มีซุ้มผ่อนคลาย การนวดแผนไทย และซุ้มดูดวงแบบแนวใหม่ และกิจกรรมการแข่งขันปั่นจักรยานแรลลี่ “ปั่นไปกินไป” การโชว์ทำอาหารโดย Celeb Chef และแข่งขันกินเร็วกินอาหารขึ้นชื่อ “ไก่ย่างไม้มะดัน อุทุมพรพิสัย” เชิญช้อปชิมอาหารของอร่อยจากทั่วทุกภาค ชมมินิคอนเสิร์ตพบกับศิลปินดังทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นมินิคอนเสิร์ตจากวง “Jetset’er” / “เอ-อนุชา เด้าฟ้าปี้น” และ “คู่แฝดเอ-โอ” ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดที่จัดขึ้นมาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยวของ อ.อุทุมพรพิสัย หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จะทำให้เศรษฐกิจของ อ.อุทุมพรพิสัย กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด
                        น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า นโยบายการท่องเที่ยวเมืองรองถูกขับเคลื่อนโดยรัฐบาล อันเกิดจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่น้อยเกิน บวกกับรายได้ที่ไม่สูงเท่ากับเมืองยอดนิยม จึงเกิดการกระตุ้นการเที่ยวเมืองรองขึ้น เพื่อมาเกื้อหนุนและกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ไปสู่เมืองอื่นๆ และเลี่ยงการกระจุกตัวของเม็ดเงินให้ไหลเข้าท้องถิ่นมากขึ้น เพื่อทำให้เมืองรองกลายเป็นเมืองที่น่าจดจำ ในมุมมองที่ต่างไปจากเดิม ทั้งยังเป็นการรักษาวัฒนธรรมคงเดิมของอาหาร การสร้างสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบท้องถิ่นเพื่อเป็นอาหารท้องถิ่นเมนูใหม่ และยังเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคและระดับประเทศอีกด้วย ตนจึงขอเชิญนักท่องเที่ยวชาวศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมชมงาน “Can Food Good Tate” ในวันที่ 18-20 ก.ย. 2563 ณ สนามหน้าที่ว่าการ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!