ฉะเชิงเทรา-กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรนายาวสามัคคี เข้าชิงโล่ระดับประเทศ

ฉะเชิงเทรา-กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรนายาวสามัคคี เข้าชิงโล่ระดับประเทศ

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์  จันทร์ทอง

                  กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรนายาวสามัคคี เข้าชิงโล่ระดับประเทศ ส่งเสริมบทบาทสตรีในภาคเกษตร เผยแพร่เกียรติคุณ และผลงานดีเด่นให้แพร่หลาย

                    วันที่ 18 ก.ย. นายดนัย ปัญจพิทยากุล เกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้การต้อนรับ น.ส.นิธิวดี อรัญนุรักษ์ ผอ.กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ กรมส่งเสริมการเกษตร พร้อมด้วยคณะทำงานคัดเลือกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดีเด่น ระดับประเทศ ประจำปี 2563 ในโอกาสที่มาดำเนินการพิจารณาคัดเลือกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ต้นแบบในการปฏิบัติงานของสถาบันเกษตรกร เป็นการส่งเสริมบทบาทสตรีในภาคเกษตร สนับสนุนการรวมตัวกันเป็นกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ในการรับวิชาการความรู้ด้านการเกษตร เคหกิจเกษตร นําไปปฏิบัติในครอบครัว และพัฒนาตนเองให้มีความมั่งคงในอาชีพ มีรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสามารถพึ่งตนเองได้ เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณ และผลงานดีเด่นให้แพร่หลาย โดยมีหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งในระดับอำเภอ และระดับจังหวัด ร่วมให้กำลังใจ ณ ที่ทำการกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรนายาวสามัคคี ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต

                สำหรับ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรนายาวสามัคคี เป็นกลุ่มแม่บ้านที่ได้รับการส่งเสริม ในโครงการพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีสมาชิกรวมกลุ่มเพื่อประกอบอาชีพการผลิตสินค้าบริโภค เต้าเจี้ยว ซีอิ๊วขาว อุปโภค แชมพู ครีมนวดพื้นบ้านและชาสมุนไพร แต่ละคนจะมีสามารถทำการผลิตได้ทุกอย่าง พร้อมทั้งร่วมกันแบ่งหน้าที่กันดูแล มีประธาน รองประธาน เลขานุการ ระบบบัญชีเงินสด ทะเบียนคุมวัตถุดิบ สต็อก บรรจุภัณฑ์ สินค้าแต่ละชนิด ที่ขายดีติดอันดับ คือ เต้าเจี้ยว ซีอิ๊วขาว ซึ่งผลิตภัณฑ์ชุมชนเกือบทั้งหมด จะนำไปส่งวางจำหน่ายในร้านภูฟ้า และมีบางส่วนจำหน่ายปลีกทั่วไป สร้างรายได้สู่เศรษฐกิจชุมชนฐานราก ทำให้ครอบครัวที่เข้าร่วมกลุ่ม มีความสุขตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!