กาญจนบุรี-น้ำพริกร่วมลิ่มรสน้ำพริกดีมีคุณภาพสูตร”แม่แหม่ม”

กาญจนบุรี-น้ำพริกร่วมลิ่มรสน้ำพริกดีมีคุณภาพสูตร”แม่แหม่ม”

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุมพฤกษ์

                      สารวัตรกำนันช่องสะเดาเชิญคอน้ำพริกร่วมลิ่มรสน้ำพริกดีมีคุณภาพสูตร”แม่แหม่ม”

                     วันที่ 17 กันยายน​ 2563 เวลา16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางบุกบ้าน”สารวัตรแหม่ม​”หรือ​” นางสาวคณัสนันท์​ น้อยทิพย์​” สารวัตรกำนันคนเก่งของตำบลช่องสะเดา​เพื่อร่วมชิม”น้ำพริกกากหมู” สูตรแม่แหม่ม”ที่ทางสารวัตรแหม่มนำมาเป็นอาชีพเสริมให้กับตัวเองและครอบ เมื่อเดินทางไปถึงยังพื้นที่ของตำบลช่องสะเดาเราจึงได้เดินทางเข้าพบกับท่านสารวัตรกำนันตำบลช่องสะเดาเพื่อสัมภาษณ์​และสอบถามนางสาวคณัสนันท์​ น้อยทิพย์​”หรือ​ “สารวัตรแหม่ม”คนเก่งของตำบลช่องสะเดาเกี่ยวกับอาชีพเสริมเพื่อหารายได้ให้กับครอบครัวในสถานการณ์การระบาดของเชื้อโรคไวรัส” โควิด-19″ในหลายพื้นที่ของทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย​ และเมื่อเราได้เดินทางมาถึงยังบ้านของ”สารวัตรแหม่ม” เราก็พบความกับ”สารวัตรแหม่ม” ที่กำลังหมกมุ่นอยู่ในโรงครัวจึงได้เดินทางเข้าไปพบเพื่อสอบถามเกี่ยวกับของสารวัตรแหม่มนั่นก็คือ​ การทำน้ำพริกกากหมูของสารวัตรแหม่มมีความคิดและความรู้อย่างไรถึงได้นำการทำน้ำพริกกากหมูมาเป็นอาชีพเสริมจนเป็นที่รู้จักด้วยระยะเวลาเพียงไม่นานเอง​ สารวัตรแหม่มกล่าวว่า​ “น้ำพริกกากหมู” ที่ตัวเองทำขายอยู่ในขณะนี้เป็น”สูตรของแม่แหม่ม” พร้อมกับหยิบขวดน้ำพริกกากหมูมาให้ผู้สื่อข่าวได้ทดลองชิม​ บอกได้คำเดียวว่า​ หลังจากที่พวกเราได้ลิ้มรสของรสชาติน้ำพริกของสารวัตรแหม่มรู้ได้ทันทีถึงความหอมของเครื่องเทศที่ทางสารวัตรแหม่มได้นำมาบดโคลกและตำร่วมกันโดยเครื่องเทศดังกล่าวที่ได้นำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิต”น้ำพริกกากหมู” สูตร”แม่แหม่ม”ทุกชิ้นล้วนมีคุณค่าสำหรับร่างกายและตัวผู้รับประทานอย่างแน่นอน​
                 เมื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการผลิตน้ำพริกมีความสดหรือไม่สดมากน้อยอย่างไร​ สารวัตรแหม่มแกตอบแบบไม่คิดเลยว่า​ ที่อื่นแหม่มไม่รู้​แต่ที่แหม่มทำสดทุกวัน​ แถมมีคุณภาพไม่อมน้ำมันไม่มีกลิ่นหื่นกินเหม็นมีแต่ความหอมอร่อยอย่างเดียว​ สารวัตรแหม่มยังกล่าวต่อว่า​ ผลิตภัณฑ์น้ำพริกกากหมู”สูตรแม่แหม่ม” ของท่านสารวัตรแหม่มใครได้รับประทานแล้วรับรองได้ว่าติดใจทุกรายเพราะผลิตภัณฑ์น้ำพริกกากหมูของตนทั้งหอม​ กรอบ​ อร่อยทุกคำไม่ว่าท่านจะกินเล่นก็ดีแถมเคี้ยวเพลินจนหมดก่อนที่จะเปิดถุงใหม่
                   สารวัตรแหม่มได้กล่าวเพิ่มเติมว่า​ ส่วนเรื่องของราคาของน้ำพริกกากหมู”สูตรแม่แหม่ม” ของตนมีวางจำหน่ายแล้วแบบถุงๆละ​ 100​ กรัม​ ในราคา​ 40​ บาท​ แบบ1/2​ กิโลกรัม​ ราคา​ 200​ บาท​ และ​ แบบ​ 1​ กิโลกรัม​ ราคา​ 400​ บาท​ ช่วงแรกทางเราได้วางขายอยู่ในชุมชนเป็นหลัก​ ส่วนนักชิมที่อยากทดลองชิมแต่หาซื้อที่อื่นไม่ได้ทางเราพร้อมที่จะบริการท่านเพียงขอค่าจัดส่งในชิ้นแรก​ 50​ บาท​ แต่ถ้าความอร่อยหยุดไม่อยู่ทางเราขอแนะนำท่านให้ซื้อไปเยอะๆลูกค้าจะคุ้มกว่าสั่งที่ละถุงจร้า​ หากท่านใดต้องการจะสั่งซื้อน้ำพริกกากหมู”สูตรแม่แหม่ม” ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดมาได้ที่เบอร์โทรศัพท์​ 0884854314 ได้ตลอดเวล​ หรือจะสั่งผ่านทางเฟสบุ๊คชือ Nanassanan mam
หรือจะเป็นทาง IDไลน์ 0884854314 ท่านใดต้องการจะซื้อ”น้ำพริกกากหมู” สูตรแม่แหม่ม” ขอให้ท่านกรอกชื่อ​พร้อมที่อยู่และเบอร์โทรไว้ที่เฟสบุ๊ค​หรือที่IDไลน์ดังกล่าวหรือจะถ่ายคิวอาโค๊ตจากนั้นทางเราจะติดต่อสอบถามรายละเอียดจากท่านอีกครั้งหนึ่ง
                 จากนั้น​ สารวัตรแหม่มได้นำเราไปดูกรรมวิธีในการผลิตร่วมถึงการบรรจุวัตถุลงถุงพร้อมนำไปขายยันในครัวแบบไม่ต้องกลัวว่าใครจะนำไปทำตามเพราะเราทำอร่อยกว่าอย่างแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!