อุดรธานี-นายกเล็ก ตั้งฉก.ทน.อุดรฯ สู้พายุ โนอึล

อุดรธานี-นายกเล็ก ตั้งฉก.ทน.อุดรฯ สู้พายุ โนอึล

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ,ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

                     เทศบาลนครอุดรธานี ตั้งทีมเฉพาะกิจสู้น้ำ เริ่มปฏิบัติการที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย เตรียมพร้อม เฝ้าระวังพายุโซนร้อน “โนอึล” (NOUL) (노을)

                   วันที่ 18 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ พายุโซนร้อน โนอึล ที่ก่อตัวขึ้นและมีแนวโน้มเกิดความรุนแรงของฤทธิ์พายุทั้งแรงลมและพายุฝนที่กำลังพัดผ่านเข้าไปในประเทศเวียตนาม และจะขึ้นฝั่งไทยในวันที่ 18-20 ก.ย.63 โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าจะมีผลกระทบต่อสภาพดินฟ้าอากาศของประเทศไทย ครอบคลุมทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลาง โดยเฉพาะศูนย์กลางของพายุโนอึล จะคลุมพื้นที่จังหวัดอุดรธานี สกลนคร ขอนแก่น อาจทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากและยังมีพายุลมพัดกรรโชกแรงขณะเกิดพายุฝน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ จึงควรระมุดระวังในการเดินทางในช่วงนี้
                    ขณะที่ ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย (งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครอุดรธานี) นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี พร้อมด้วยนายกิตติกร ทีฆธนานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี นายตระกูล มณีกานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ร่วมอำนวยการสั่งการ ตรวจความพร้อมในการรับมือกับพายุโซนร้อน โนอึล ที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่เขตพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่เขตเทศบาลนครอุดรธานี และเพื่อการให้ความช่วยเหลือเป็นไปได้ด้วยความรวดเร็วและทันท่วงที
                  หลังจากที่เมื่อค่ำวานนี้ได้มีการปล่อยขบวน ทีมสู้น้ำ และเริ่มปฏิบัติการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย เฝ้าระวังพายุโซนร้อน “โนอึล” (NOUL) (노을) โดยมีรองปลัดเทศบาลนครอุดรธานี ผู้อำนวยการสำนักการช่าง ผู้อำนวยการสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังแนวทางการป้องกัน แก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลนครอุดรธานี เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง
                    นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวย้ำอีกว่า หากต้องการความช่วยเหลือโทร.สายด่วน 199 หรือ 042-244877 , 042-224234
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!