ราชบุรี-กลุ่มแม่ค้าพ่อค้าตลาดนัด วอนผู้ว่าฯช่วยผ่อนปรน

ราชบุรี-กลุ่มแม่ค้าพ่อค้าตลาดนัด วอนผู้ว่าฯช่วยผ่อนปรน

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

กลุ่มแม่ค้าพ่อค้าตลาดนัด วอนผู้ว่าฯช่วยผ่อนปรน

                 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย.63 ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดกว่า 10 ราย ได้ร่วมตัวกันเพื่อขอยื่นหนังสือผ่อนปรนต่อ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในการขออนุญาตผ่อนปรนขายของในพื้นที่ทางเชื่อมเข้าที่พักอยู่อาศัย บริเวณตลาดนัดจอแจ สี่แยกห้วยชินสีห์ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยมีนายวิบูลย์ สิงห์พันธ์ อายุ 43 ปี ชาวต.ห้วยชินสีห์ เป็นตัวแทนกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าตลาดนัดเข้ายื่นหนังสือผ่านทาง น.ส.ประภารัตน์ นาคผจญ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจ.ราชบุรี เพื่อส่งมอบถึง ผวจ.ราชบุรี โดยกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าตลาดนัด จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายอำเภอเมืองราชบุรีอีกด้วย
                   นายวิบูลย์ สิงห์พันธ์ ตัวแทนกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าตลาด กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ตนกับเพื่อนแม่ค้าพ่อค้าตลาดนัดได้รับผลกระทบ จึงรวมตัวกันมาขอความเมตตาและขอผ่อนปรนจากท่านผวจ.ราชบุรี และนอภ.เมืองราชบุรี ในเรื่องที่พวกตนได้ขายของที่ตลาดนัดจอแจสี่ แยกห้วยชินสีห์ มาได้สักระยะหนึ่ง แล้วต่อมาทางตลาดด้านบนได้ทำการถมทางเชื่อมเข้าสู่ตลาดด้านบนซึ่งกว้าง 10 เมตร ตนพวกจึงได้ขออนุญาตเจ้าของตลาดด้านบน เพื่อให้พวกตนได้ขายของบนแนวริมทางที่ตลาดด้านบนได้ถมไว้ ซึ่งเจ้าของตลาดได้อนุญาตให้จำหน่ายได้โดยไม่มีการเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด
                  ต่อมามีเจ้าหน้าที่เทศบาลและเจ้าหน้าที่ชลประทาน มาแจ้งว่าไม่ให้พวกตนจำหน่ายสินค้าด้านบน ทำให้พวกตนเดือดร้อนจริงๆ ไม่มีที่ทำมาหากิน ซึ่งก่อนหน้านี้พวกตนได้ขายอยู่ตลาดด้านล่างมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ดูแลตลาดเทศบาล จัดล็อคจัดที่ไม่เป็นธรรม เน้นความสนิทสนมกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าบางร้านเป็นหลัก จึงทำให้เกิดปัญหาในชุมชนตลาดนัดแห่งนี้ ซึ่งการตั้งร้านค้าที่ตั้งตามแนวขอบริมทางเชื่อมนั้น พวกตนได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดไว้ทุกอย่าง ทั้งมีการตั้งร้านห่างกัน เว้นระยะทางเข้าออก โดยไม่ได้สร้างปัญหากับพื้นที่ตลาดเทศบาลแต่อย่างใด
                  นายวิบูลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่เกิดปัญหาขึ้น พวกตนคิดว่ามีพ่อค้าแม่ค้าตลาดล่างบางร้าน และเจ้าหน้าที่ดูแลตลาดล่างไม่พอใจที่ได้มาขายของบนริมทางเชื่อมมากกว่า จึงมีความคิดว่าพวกตนไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศบาลห้วยชินสีห์ และเจ้าหน้าที่ชลประทาน ไม่เคยมาสอบถามว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้าง หรือหาแหล่งที่ขายที่เหมาะสมให้กับพวกตน มีมาแต่ประกาศแจ้งเตือนขับไล่พวกตนไม่ให้ขายของบนทางเชื่อมพวกตนจึงมาขอความเมตตาและขอผ่อนปรนจากผวจ.ราชบุรี และนอภ.เมืองราชบุรี เพราะทุกวันนี้ตนเป็นชาวบ้านในพื้นที่และได้รับผลกระทบจากปัญหาโควิด-19 เป็นอย่างมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!