นนทบุรี-พระพยอมดึงสติคนไทยอย่าคลั่งไอ้ไข่จนลืมพระพุทธเจ้า

นนทบุรี-พระพยอมดึงสติคนไทยอย่าคลั่งไอ้ไข่จนลืมพระพุทธเจ้า

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

พระพยอมดึงสติคนไทยอย่าคลั่งไอ้ไข่จนลืมพระพุทธเจ้า

                        เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 7 กันยายน ที่บริเวณลานธรรมน้ำตก ภายในวัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ยังคงมีพระพุทธศาสนิกชน แห่เข้ามาทำบุญถวายสังฆทาน และฟังพระธรรมเทศนา กับพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กันอย่างต่อเนื่องในวันหยุดยาวนี้
                        ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเห็นกับพระพะยอม เรื่องกระแสที่ชาวบ้านแห่กันไปกราบไหว้รูปปั้นไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอโชคขอลาภ จนมีวัดจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ฉวยโอกาสนำรูปปั้นไอ้ไข่มาไว้ที่วัด แล้วประกาศเชิญชวนให้ชาวบ้านมากราบไหว้บูชา จนกลายเป็นเรื่องที่ทำรายได้ให้กับวัดดังกล่าว
                      สำหรับเรื่องนี้ทางพระพยอม กล่าวว่า มันเกินคาดนะไม่ว่าจะเป็นจตุคามรามเทพ หรือลูกเทพอะไรต่างๆ ที่มาถึงจุดนี้มันต้องเรียกว่าเป็น กระแสฟีเวอร์ กระแสดราม่าอย่างชนิดที่ว่าคาดกันไม่ถึง เพราะเนื่องจากการใช้สื่อด้วย และบุคคลสำคัญในสื่อที่ออกไปรับผลโชคลาภอะไรก็แล้วแต่จริงมั้งไม่จริงมั้ง แต่ว่าคนที่ได้ลาภจากเจ้าไข่ก็จะมาพูดกันต่อ แต่คนที่ไปเสียล่ะ เสียค่าเครื่องบิน เสียเวลา เสียเงินที่ไปเสี่ยงหวยเสี่ยงเบอร์ด้วยก็มี อยากฝากประชาชนทั้งหลายว่าตอนนี้ เหตุการณ์ที่คนต่างพากันแสวงหาลาภลอยลมๆแล้งๆกันเพราะอะไร เพราะว่าเรายากจนเศรษฐกิจไม่ดี อะไรก็แล้วแต่ที่มันดลบันดาลให้เราได้มาง่ายๆนี่คือนิสัยคนไทย ที่มักมาก และมักง่าย ซึ่งทางเดินที่พระพุทธเจ้าท่านสอนมักจะไม่มีใครเดินตามทางประเสริฐ เพราะคนไทยกำลังพลัดหลักและกำลังคลำหาฤทธิ์ อะไรที่เป็นฤทธิผลดลบันดาลได้เราก็จะไปเฝ้าคอย เฝ้าคิด เฝ้าคำนึง อาตมานึกไม่ถึงว่าก่อนหน้านี้มีผู้หญิงสองสามคนเขาให้สัมภาษณ์ว่าเวลานี้อารมณ์ระลึกนึกถึงของเขาอยู่ที่ไอ้ไข่ แทนที่เขาจะพูดว่าอารมณ์ระลึกนึกถึงของเขาอยู่ที่พระรัตนตรัย นี่กลัวว่าอีกไม่นานนะคำว่า พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ ธรรมมัง สะระนัง คัจฉามิ สังฆัง สะระนัง คัจฉามิ จะจางหายไปกลายเป็นไอ้ไข่ สะระณัง คัจฉามิ ขึ้นมาทั้งประเทศนี้ ถ้าหลวงพ่อปัญญาอยู่ ท่านคงว่ารุนแรงมาก ท่านเคยพูดว่าชาวพุทธนี้โลเล หลายใจ นับถือโน่นนับถือนี้ทั่วไปหมด
                     ที่พูดมานี้ไม่ได้อิจฉา เพราะไม่อยากให้คนไทยงมงาย เหมือนเมื่อครั้งกระแสจตุคามรามเทพ กระแสลูกเทพ ฮือฮากันมากสุดท้ายก็อยู่ไม่ได้นาน จึงอยากฝากให้พระแต่ละวัดนึกถึงคำสอนพระพุทธเจ้า ที่ฝากพระพุทธศาสนาไว้กับพวกเรา ซึ่งเราต้องช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนา ใช้ความเชื่อของชาวพุทธในอยู่กับเหตุผล ใช้ความเชื่อและปัญญา อย่าเอาเรื่องกระแสลาภสักการะพวกนี้มาที่วัดเลย เมื่อก่อนนี้ไปที่วัดจะพบ พระพุทธรูปอยู่ด้านหน้า แต่เดี๋ยวนี้กลับกัน อาตมาไปเห็นวัดวัดหนึ่งแล้วสังเวชใจ ที่หน้าวัดเอารูปพระพิฆเนศ ท้าวมหาพรหม ไอ้ไข่ ฤษีต่างๆมาไว้แล้วเอาพระพุทธรูปไปไว้หลังสุดเลย ก็คอยดูแล้วกันถ้าไอ้ไข่ดลบันดาลได้ทุกอย่างที่หลายคนไปขอ อาตมาก็จะเลิกนับถือพระพุทธเจ้าเลย แล้วหันไปเชื่อไอ้ไข่แทนบ้างก็ได้ แต่ไม่มีทางเป็นไปได้เลย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!