หนองคาย-นายกกระแต และจนท.อบต.ไม่หยุดพัฒนาเพื่อชาวหนองหลวง

หนองคาย-นายกกระแต และจนท.อบต.ไม่หยุดพัฒนาเพื่อชาวหนองหลวง

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ,ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

                            วันหยุดยาว 4 วัน แต่ นายก อบต.หนองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ ไม่ยอมหยุดพัก ยังคงออกพัฒนาดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวหนองหลวง เพื่อให้การพัฒนาหนองหลวงเดินหน้าไปในทิศทางที่ดี

                 วันที่ 5 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมัย ชนาราษฎร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ได้ออกพัฒนาดูแลพี่น้องประชาชนชาวหนองหลวง ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 – 7 ก.ย.63 ซึ่งทางรัฐบาลได้ประกาศกำหนดให้เป็นวันหยุดชดเชยวันสำคัญทางประเพณีโบราณ ที่ผ่านมาแต่ประสบปัญหาการเดินทางในห้วงเวลานั้น ทำให้ไม่มีการจัดประเพณีสำคัญ พี่น้องประชาชนไม่ได้หยุด จึงได้เลื่อนวันหยุดเรื่อยมา กระทั่งได้จังหวะในช่วงนี้จึงประกาศเป็นวันหยุดชดเชยขึ้น
                          นางสมัย ชนาราษฎร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง เปิดเผยว่า ถึงแม้จะเป็นวันหยุด แต่คณะผู้บริหาร อบต.หนองหลวง มีมติกันว่าจะไม่หยุด จะยังคงออกทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวหนองหลวงอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมที่ร่วมกันออกพร้อมคณะบริหาร ลงพื้นที่สนับสนุนน้ำมันตัดหญ้า พร้อมให้การสนับสนุนค่าเครื่องดื่ม ให้กำลังใจ ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน บ้านโนนห้วยทรายคำ พร้อมน้องๆนักเรียนคณะครูอาจารย์โรงเรียนป้าไม้อุทิศ 8 พัฒนาสิ่งแวดล้อม และพัฒนาถนนเส้น อบต.เชื่อม บ้านโนนห้วยทรายเพื่อช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม , ลงสำรวจดูงานรถปรับเกรดถนนเส้นข้าง อบต.หนองหลวง เชื่อม บ้านโนนห้วยทราย เพื่อเตรียมการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก งบประมาณ 2,700,000 บาท ตลอดสาย ,ดูงานวางท่อระบายน้ำบ้านแบง หมู่ที่ 2 เพื่อการระบายน้ำสะดวก
                      นายก อบต.หนองหลวง กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้ลงพื้นที่ พบปะพี่น้องและให้กำลังใจ พนง.จนท.ในการช่อมแชมบ้านคนพิการ หมู่ที่ 12 จำนวน 3 หลัง , ร่วมงานขาวดำ พร้อมมอบออมวันล่ะบาทให้ญาติผู้เสียชีวิต บ้านโนนมันปลา จำนวนเงิน 15,000 บาท ณ เมรุบ้านโนนมันปลา ,ให้กำลังใจคณะทำงานช่อมแชมบ้านคนพิการ หมู่ที่ 10 จำนวน 2 หลัง ขณะนี้ช่อมแชมบ้านคนพิการ ได้ 5 หลัง ขอบคุณทีมงานเข้มแข็ง. อบต.หนองหลวง ขอบคุณผู้นำชุมชนทุกท่าน ขอบพระคุณ. สนง.พมจ.จังหวัดหนองคาย ที่สนับสนุนงบประมาณ ,ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ ตาประมวล เดชนรสิงห์ ณ บ้านโนนมันปลา หมู่ที่ 7 ,
               ลงพื้นที่ ดูการก่อสร้าง คสล.เส้นวัดป่าบ่อน้ำใสวนาราม งบประมาณ 500,000 บาท ,ตรวจงานรักษาสิ่งแวดล้อม ปรับขยะลงในบ่อ ณ บ่อขยะบ้านโนนห้วยทราย หมู่ที่ 8,สำรวจถนน คสล. เส้นบ้านโนนห้วยทราย สู่ บ้านใหม่วังไฮ โชน 2 งบประมาณ 5,800,000 บาท เรียบร้อยตลอดสาย สุดท้ายมอบพวงหรีดไว้อาลัยคุณพ่อบุญมา นาราช บิดา คุณครูคมสัน ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ก.ย.63 ที่ผ่านมา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!