อุดรธานี-กรรมาธิการแรงงาน ลงพื้นที่ “โรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี”

อุดรธานี-กรรมาธิการแรงงาน ลงพื้นที่ “โรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี”

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ,ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

                   แรงงานไทยไปเกาหลีเฮ!!  กรรมาธิการแรงงาน ลงพื้นที่ “โรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี” ด่านแรกของแรงงานไทยที่จะได้ไปเกาหลี

                   คณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาจัดโครงการสัมมนาและศึกษาดูงาน เรื่อง “แรงงานคืนถิ่น” เพื่อแก้ไขปัญหาแรงงานที่เดินทางกลับมาประเทศไทยช่วงภาวะโควิด 19 แล้วยังไม่สามารถเดินทางกลับไปทำงานที่ต่างประเทศเหมือนเดิมได้โดยเฉพาะ ประเทศเกาหลีใต้ที่มีแรงงานไทยสนใจเดินทางไปมากที่สุด พร้อมตรวจเยี่ยมโรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี ที่เป็นด่านแรกในการสอนภาษาเกาหลี และสอนให้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวเกาหลี เพื่อจะได้ทำงานในประเทศเกาหลีได้ ตามมาตรฐานการจัดส่งแรงงานไทย โดยรัฐบาลไทยไปทำงานที่ประเทศเกาหลี โดยหากไม่เรียนรู้ภาษาเกาหลี ก็ยากที่จะผ่านด่านไปทำงานที่ประเทศเกาหลีได้

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์แรงงานไทย ที่เดินทางกลับมาประเทศในช่วงภาวะวิกฤติ โรคโควิด 19 ทำไห้ต้องชะลอการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ ตอนนี้เริ่มคึกคักขึ้นมาอีกรอบแล้ว โดยเฉพาะประเทศเกาหลีใต้ ที่หลายๆคนใฝ่ฝันจะเดินทางไปทำงานให้ได้ โดยเริ่มเข้ามาสมัครเรียนภาษาเกาหลี ที่โรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี ที่เป็นด่านแรกในการเรียนรู้ภาษาเกาหลี การเรียนรู้ทักษะในการเอาตัวรอด ขณะทำงานกับนายจ้างชาวเกาหลี และยังเป็นด่านสำคัญที่ทำให้สอบผ่านการคัดเลือกตัวไปทำงาน จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเรียนภาษาเกาหลีที่โรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี
              นายสุเทพ อู่อ้น ประธานกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยมีนายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี ให้การต้อนรับ เข้าสัมมนาและศึกษาดูงาน ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี และมีการบรรยายหัวข้อเรื่อง “การปรับตัวของแรงงานภาคเกษตรในวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด 19” โดยสำนักงานแรงงานจังหวัดอุดรธานี ,การบรรยายเรื่อง “การส่งเสริมและสนับสนุนการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ (ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้ ) โดยหน่วยงานภาครัฐ และการเตรียมตัวแรงงานไทยไปทำงานในต่างประเทศที่ถูกต้องตามกฎหมาย” โดยคณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ได้ลงพื้นที่ศึกษาดูงานเกี่ยวกับการส่งเสริมการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศที่ โรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี โดยมี ดร.กัญญารัตน์ วัฒนสุขสิน ผู้บริหารโรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ

นายสุเทพ อู่อ้น ประธานกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า งานในประเทศไทยมีน้อย จึงจำเป็นต้องมีการผลักดันให้แรงงานไทยไปทำงานที่ประเทศเกาหลีกันมากขึ้น การเดินทางมาในครั้งนี้คณะกรรมาธิการฯ จะนำปัญหาต่างๆไปหารือกับคณะรัฐมนตรี เพื่อหาทางแก้ไขให้มีการผลักดันแรงงานไทยไปทำงานในประเทศเกาหลีและญี่ปุ่นให้ได้มากที่สุด ซึ่งท่านรัฐมนตรีฯ ก็ได้รับปากว่าหากมีข้อเสนอและมีปัญหา มีประเด็นที่ต้องเร่งแก้ไข ก็จะดำเนินการให้ได้ เพื่อให้คนไทยได้เดินทางไปทำงานที่เกาหลีใต้ ให้ได้มากที่สุด
                  ด้าน ดร.กัญญารัตน์ วัฒนสุขสิน ผู้บริหารโรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี เปิดเผยว่า นับว่าเป็นข่าวดีที่ทางคณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ได้มาตรวจเยี่ยมรับฟังปัญหาแรงงานไทย และจะเร่งรัดดำเนินการนำเสนอต่อรัฐมนตรี ให้ช่วยแก้ไขปัญหาแรงงานไทยได้เดินทางไปทำงานในต่างประเทศโดยเฉพาะเกาหลีใต้ โรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี ยินดีให้การสนับสนุนแรงงานไทย และช่วยสร้างแรงงานไทยได้มีความรู้ด้านภาษาเกาหลี ได้มากขึ้นเพื่อประสิทธิภาพของแรงงานไทย จะได้ไม่ด้อยกว่าแรงงานชาติอื่น ไทยต้องพูดเกาหลีได้ดีกว่าชาติอื่น ภายใต้การสนับสนุนของโรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!