แพร่-ผวจ.เร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่น้ำกัดเซาะริมตลิ่งบ้านพังทั้งหลัง

แพร่-ผวจ.เร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่น้ำกัดเซาะริมตลิ่งบ้านพังทั้งหลัง

ภาพ/ข่าว:อรุณศักดิ์ เจาะจง

                  ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เร่งช่วยเหลือ ชาวบ้านอำเภอวังชิ้น น้ำกัดเซาะริมตลิ่ง บ้านพังทั้งหลัง

                      นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยกับประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ ว่าจากเหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดแพร่ ทำให้แม่น้ำยมที่ใหลผ่านอำเภอวังชิ้น มีปริมาณสูง ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และกัดเซาะริมตลิงและบ้านประชาชนที่ติดแม่น้ำยมเสียหาย
                  โดยที่เสียหายหนักสุด เป็นสถานีวิทยุเมืองตรอบสลอบเรดิโอ ความถี่ 89mhz เลขที่ 89 หมู่ 1 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ของนายณัฐพล วงค์โสภา เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 บ้านและตัวอาคารห้องส่งและเครื่องวิทยุชุมชน ได้ทรุดตัวพังทลายลงสู่แม่น้ำยม โดยสาเหตุเนื่องมาจากวันที่ 21 – 24 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักติดต่อกันทำให้ระดับน้ำยมสูงเจิ่งนองท่วมขังในพื้นที่ของอำเภอวังชิ้นฯ เป็นบางส่วนได้ถูกน้ำท่วมขังไปหลายวันจึงทำให้ดินบริเวณบ้านของ นายนัฐพลฯ ที่ถมไว้ก่อนสร้างสถานีวิทยุอุ้มน้ำไว้ ไม่ไหว พอมาถึงวันเวลาดังกล่าวระดับน้ำยมได้ลดลงทำให้ดินทรุดตัวจึงได้พังทลายลงมาทำให้สถานีวิทยุ พร้อมห้องพังลงฝั่งน้ำยมและเสาวิทยุมีความสูง 60 เมตรได้หักโค่นลงมา ค่าเสียหายครั้งนี้ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท
                 ในเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และเร่งประสานหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ให้ความช่วยเหลือโดยเร็วแล้ว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!