ปราจีนบุรี-ระวังภัย! ระทึก ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ดับทัน

ปราจีนบุรี-ระวังภัย! ระทึก ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ดับทัน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                   ระวังภัย! ระทึก ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ดับทัน!! พนักงานขนของหนโกลาหล

                  เมื่อเวลา 08:00 น. วันนี้ 23 ส.ค.63 พ ต.ท.นันทพล ขุนละคร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานพิโคที ม.12 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้ง ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสระบัว และ จากเทศบาลตำบลกรอกสมบูรณ์ รวม จำนวน 3 คัน จากนั้นรุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน และ อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี)
                  ที่เกิดเหตุภายในบริษัทพิโคที อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด เป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ส่งออก พบกลุ่มควันไฟที่กำลังลุกไหม้ในตัวโรงงานชั้นเดียว โดยมีพนักงานชาย-หญิง กำลังทยอยขนสิ่งของต่างๆออกมาจากตัวอาคารอย่างโกลาหล เวลาต่อมารถดับเพลิงจำนวน 3คัน พร้อมหน่วยกู้ภัยมาถึงทำการตัดกระแสไฟฟ้าและระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้  ต้นเพลิงอยู่บริเวณคัทเอาท์ไฟฟ้าด้านใน เพลิงได้ลามติดไม้อัดบางส่วนแต่ไม่มากนัก ห่างจากจุดเกิดเหตุมีถังทินเนอร์ตั้งอยู่จำนวนหนึ่งแต่ไม่ได้รับความเสียหายซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิง 20 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
                 จากการสอบถามพนักงานหญิงคนหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ-สกุล) กล่าวว่าช่วงเวลา08.00 น.วันนี้(23 ส.ค.) ทางโรงงานได้เปิดให้พนักงานทำโอที.เมื่อพนักงานเข้าด้านใน ได้ทำการสับคัทเอาท์ไฟฟ้าขึ้นเพื่อทำงานและได้ยินเสียงดัง “พรึ่บ” อึดใจต่อมา พบเกิดควันไฟ คลุ้งขึ้นมา และได้เกิดประกายไฟขึ้น ทุกคนพากันตกใจจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง ผจก.และ ตำรวจ เพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ที่กำลังลุกไหม้ที่แผงควบคุมไฟฟ้า และ ยังลามไหม้สิ่งของด้านในบางส่วน สาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!