เชียงใหม่-โครงการค่ายเยาวชนสมานฉันท์ ประจำปี 2563

เชียงใหม่-โครงการค่ายเยาวชนสมานฉันท์ ประจำปี 2563

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่
                สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม 
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

                         สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการค่ายเยาวชนสมานฉันท์ ประจำปี 2563 มุ่งเน้นให้เยาวชนทั้ง 5 ศาสนา เป็นคนดีของสังคม สร้างความสมานฉันท์แก่เยาวชนต่างศาสนาให้สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างปกติสุข

                     วันนี้ (8 ส.ค. 63) เวลา 09.00 น. ที่ พุทธสถานเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชนสมานฉันท์ จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการศาสนิกสัมพันธ์เชียงใหม่  โดยองค์กรทางศาสนา 5 ศาสนา คือ ศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และศาสนาซิกข์

                     ทั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้และยอมรับในความแตกต่างหลากหลายด้านเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม เพื่อให้เยาวชนมีคุณธรรมจริยธรรม เป็นคนดีของสังคมร่วมกันพัฒนาประเทศให้เจริญสืบไป โดยมุ่งเน้นให้เยาวชนทั้ง 5 ศาสนาในจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เรียนรู้วิถีชีวิตการปฏิบัติที่ต่างกัน เข้าใจและเข้าถึงศาสนาที่นับถือต่างกัน มีสถาบันครอบครัว ศาสนสถานและสถาบันการศึกษาเป็นพลังในการขับเคลื่อนทำให้เกิดความเข้าใจและยอมรับในความต่าง สามารถนำหลักธรรมทางศาสนาที่นับถือมาเสริมสร้างคุณธรรมและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งสร้างความสมานฉันท์แก่เยาวชนต่างศาสนาให้สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างปกติสุข

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!