สุพรรณบุรี-ทหาร มทบ.17มอบถุงยังชีพพร้อมมอบเงิน

สุพรรณบุรี-ทหาร มทบ.17มอบถุงยังชีพพร้อมมอบเงิน

ภาพ/ข่าว: มงคล สว่างศรี

ทหาร มทบ.17มอบถุงยังชีพพร้อมมอบเงินจากผู้มีจิตศรัทราให้กับผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียง

                  พล.ต.วสุ เจียมสุข ผบ.มทบ.17 มอบหมายให้ พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ รอง เสธ.มทบ.17 (1) พ.อ.เชาว์ ธีระชาติ หก.กขว.มทบ.17 ร่วมกับอาสา กอ.รมน.จว.ส.พ. และอสม. ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและมอบเงินจากผู้มีจิตศรัทรารายละ 500 บาท ให้กับผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลห้วยวังทอง ต.โพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 12 ราย
                ประกอบด้วย 1.นางทองชุบ ชิอุบล อายุ 76 ปี และสามีอายุ 78 ปี อาชีพรับจ้างปอกแห้ว ได้รับเงินยังชีพจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2.นางบัวหลง คงทัพภา อายุ 58 ปี อยู่กับสามี และบุตรหลาน นางบัวหลงและบุตรสาว เดินไม่ได้เนื่องจากประสบอุบัติเหตุเมื่อ ส.ค 62 ที่ผ่านมาปัจจุบันทั้งสองคนทำมาหากินไม่ได้ รายได้มาจากสามีรับจ้างทั่วไป 3.น.ส ยอด นาทองคำ อายุ 75 ปี มือพิการอยู่กับหลานมีรายได้จากเบี้ยคนพิการ 4.นางสมหมาย โพธิ์ทอง อายุ 59 ปี พิการมาหลายปีทำกินไม่ได้รับเบี้ยคนพิการ สมาชิกในครัวเรือน 6 คน เด็ก 2 คน พิการ 1 คน อีก 3 คน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป 5.ยายสำอางค์ พลอยสุกใส อายุ 97 ปี อยู่คนเดียวส่วนสามีเสียชีวิตไม่มีบุตรอาศัยญาติทำกับข้าวให้กิน  6.นางเรียม พึ่งบุญเย็น อายุ 75 ปี เป็นผู้พิการหลายปีมีรายได้จากเบี้ยคนพิการ 7.นางอุบ เข็มเพ็ชร อายุ 98 ปี เป็นผู้พิการต้องใช้ไม้สี่ขาช่วยเดิน อยู่กับบุตรสาวอาชีพรับจ้างทั่วไป 8.นางเจือ แสงดาว อายุ 93 ปี เป็นผู้พิการเดินไม่ได้อยู่กับบุตรสาวอีกสองคนมีอาชีพรับจ้างปอกแห้ว 9.นางหลี เสร็จกิจ อายุ 83 ปี เป็นผู้พิการใช้ไม้สี่ขาช่วยเดินอาศัยอยู่ 4 คน มีอาชีพรับจ้างทั่วไปบุตรสาวเป็นโรคประจำตัวกินยาจิตเวชเป็นประจำ 10.นางมั่น หวานชะเอม อายุ 96 ปี เป็นผู้พิการเดินไม่ได้มาหลายปีอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป 11.น.ส บุญชู เจริญสุข อายุ 76 ปี ปัจจุบันไปเช่าบ้านอยู่ในเขต ต.วังยาง เนื่องจากบ้านเดิมถูกไฟไหม้อยู่ด้วยกัน 10 คน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และ12.นายชาญ ชาวบ้านซ่อง อายุ 66 ปี คุณลุงเป็นผู้พิการมาเกือบ 10 ปี ภรรยาเป็นโรคซึมเศร้าบุตรสาวเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวอาชีพขายของตลาดนัดมีหลานยังเรียนหนังสือ ได้รับเงินคนพิการและรับจ้างปลอกแห้วในการดำรงชีพ
                 ด้านพ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ รอง เสธ.มทบ.17 (1)กล่าวว่าเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง ส่วนนางทองชุบ ชิอุบล อายุ 76 ปี และสามีอายุ 78 ปี อาชีพรับจ้างปอกแห้ว ได้รับเงินยังชีพจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกล่าวว่าต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!