ร้อยเอ็ด-จัดโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม

ร้อยเอ็ด-จัดโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน ,อำนวย ระดาบุตร 
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                จัดโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2563

                 วันที่18 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.30 น. นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ข้าราชการ นักการเมือง นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2563 ณ ศาลาโรงธรรม วัดบึงพระลานชัย(พระอารามหลวง) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ดโดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ยุวพุทธิสมาคมจังหวัดร้อยเอ็ด นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
                   นาย สาธิต กฤตลักษณ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ด ยุวพุทธิกสมาคมร้อยเอ็ด สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด และเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรมฯขึ้น โดยมรวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้นำหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนา ค่านิยมที่ดีงาม และเกิดความเลื่อมใสศรัทธา สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
                    การดำเนินโครงการมีกิจกรรมประกอบด้วย การปฏิบัติธรรม ให้ทาน รักษาศีล และการแสดงธรรมเทศนา ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2563 ได้กำหนดจัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 – 13 กันยายน 2563 โดยหมุนเวียนไปตามวัดต่างๆใน และนอกเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด อำเภอเสลภูมิ และอำเภอจตุรพักตรพิมาน รวม 18 วัด
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!