ร้อยเอ็ด-หน่วยแพทย์ พอ.สว. และออกหน่วย จังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข

ร้อยเอ็ด-หน่วยแพทย์ พอ.สว. และออกหน่วย จังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน ,อำนวย ระดาบุตร 
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                  จังหวัดร้อยเอ็ดนำหน่วยแพทย์ พอ.สว. และออกหน่วย จังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ที่ ตำบลโนนสวรรค์ อำเภอปทุมรัตต์

               วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดการออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์ พอ.สว. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 9/2563 ณ โรงเรียนโนนสวรรค์ หมู่ที่ 1 ตำบลโนนสวรรค์ อำเภอปทุมรัตต์ เพื่อให้บริการทางการแพทย์ และสาธารณสุขแก่ประชาชนในพื้นที่ในถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลการคมนาคมในด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค บริการด้านทันตกรรม และรักษาโรคตา โดยมีประชาชนในพื้นที่ตำบลโนนสวรรค์ และพื้นที่ใกล้เคียงมารับบริการเป็นจำนวนมาก ภายในงานจะมีการสาธิตการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม และการรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ

                  ในเวลา 09.45 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ครั้งที่ 9 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ณ โรงเรียนโนนสวรรค์ หมู่ที่ 1 ตำบลโนนสวรรค์ อำเภอปทุมรัตต์ โดยมี นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายแพทย์ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายคงคา ชื่นจิต นายอำเภอปทุมรัตต์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และระดับอำเภอ หน่วยทหารในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และนักเรียน นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมรับบริการเป็นจำนวนมาก
                 กิจกรรมประกอบด้วย การมอบรถจักรยานให้แก่นักเรียน มอบถุงยังชีพถุง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม และทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากจน พร้อมรับทราบและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกประชาชนในการเข้าถึงบริการภาครัฐเชิงรุก มอบเวชภัณฑ์สัตว์ และพันธุ์ปลาให้แก่เกษตรกรที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!