เชียงราย-เลขาฯ ดร.ยงยุทธ นั่งประธานบอร์ดโรงเรียนดัง

เชียงราย-เลขาฯ ดร.ยงยุทธ นั่งประธานบอร์ดโรงเรียนดัง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

                     “มติเอกฉันท์เลือก เลขาฯ ดร.ยงยุทธ นั่งประธานบอร์ดโรงเรียนดัง”

                   ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเชียงราย  รายงานว่า  คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสถานศึกษา โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม 2 ซึ่งเป็นโรงเรียนในเครือข่ายภาคีฟุตบอลอะคาเดมี่ของสโมสรสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด และเป็นโรงเรียนพี่โรงเรียนน้องของโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม โรงเรียนประจำจังหวัดเชียงราย มีมติเอกฉันท์เลือกนายอิทธิพล ศรีสองสม เลขาธิการคณะทำงานกลุ่มพลเมืองร่วมใจ เป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียน ซึ่งจะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี
                 นายอิทธิพลกล่าวว่า วันนี้คณะกรรมการสถานศึกษา ประกอบด้วยผู้บริหารโรงเรียน ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนครู-ผู้ปกครอง มีมติเลือกตนเป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษา ซึ่งตนจะเข้ามาร่วมพัฒนาโรงเรียนไปกับคณะผู้บริหาร และ คณะครูของโรงเรียน โดยจะมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และส่งเสริมนักเรียนในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านกีฬาฟุตบอล โดนจะส่งเสริมให้นักเรียนที่มีความสามารถได้มีโอกาสทางด้านนี้ถึงขีดสุด โดยกล่าวว่าตนได้ประสานงานกับสโมสรสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด ในการช่วยเหลือทางด้านกีฬาฟุตบอลอย่างจริงจังและเข้มข้นให้กับนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้
                  ในส่วนของด้านวิชาการ นอกเหนือจากที่ทางโรงเรียนจัดการเรียนการสอนแล้ว ยังจะจัดให้มีการเรียนการสอนเพิ่มเติมสำหรับนักเรียนที่มีความสนใจในการเป็นทหาร ตำรวจ ก็จะจัดวิทยากรมาสอนให้ฟรี นอกเหนือจากหลักสูตรที่โรงเรียนกำหนด
                  “นอกจากความรู้ทางด้านวิชาการ กีฬา ตลอดถึงการเรียนรู้ในห้องเรียนแล้ว สิ่งที่เราควรส่งเสริมให้ผู้เรียนได้มีทักษะเพิ่มเติมคือการประกอบอาชีพในสายงานที่ผู้เรียนมีความถนัด เพราะยุคนี้ห้างร้านหรือบริษัทใหญ่ๆเขารับพนักงานที่มีความชำนาญ มากกว่าที่จะมุ่งเน้นแค่แผ่นกระดาษแสดงคุณวุฒิใบเดียว วันนี้ผมดีใจที่ได้รับใช้พี่น้องชาวเชียงราย การทำหน้าที่พัฒนาการศึกษาควบคู่กันไปย่อมเป็นงานที่ท้าทายและต้องอาศัยทีมงานที่เข้มแข็งในการขับเคลื่อนงานต่างๆให้บรรลุเป้าหมาย วันนี้คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนนี้มีทั้งอาจารย์ที่เก่งอาจารย์ก้องเกียรติ หมื่นสมบัติ มีนักการเมืองที่มีความสามารถอย่าง สจ.สิทธิการ หวันแก้ว คุณสาคร โชคครัว มาผนึกกำลังร่วมมือกันขับเคลื่อนงานของโรงเรียน มาร่วมมือกันพัฒนาการศึกษาของเชียงรายไปด้วยกันครับ” นายอิทธิพลกล่าว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!