อุดรธานี – “บิ๊กยง”สั่งขยายผล สาวใหญ่ฆ่าปาดคอหนุ่มเพื่อนบ้าน จับแก๊งยาเพิ่มอีก2ราย

อุดรธานี – “บิ๊กยง”สั่งขยายผล สาวใหญ่ฆ่าปาดคอหนุ่มเพื่อนบ้าน จับแก๊งยาเพิ่มอีก2ราย

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค4 รายงาน

             ยุทธการ”นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” “บิ๊กยง” พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 สั่งขยายผลพื้นที่เกิดเหตุสาวใหญ่ฆ่าฟันคอหนุ่มเพื่อนบ้าน พบเป็นพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ผู้การอุดรฯ ผกก.สภ.เพ็ญ ลุยค้นจับเครือข่ายยาเสพติด 2 รายยึดยาบ้าอุปกรณ์เสพ

               สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 21 พ.ย.64 สภ.เพ็ญ ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายใช้อาวุธมีดฟันบริเวณลำคอด้านหลังของนายจตุพล ไชยคำจันทร์ อายุ 37 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 3 (บ้านทอน) ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ถึงแก่ความตาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 270 หมู่ที่ 3 (บ้านทอน)ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ต่อมาจับกุมตัวนางพิกุล หรือส้ม ลิ้วลัญชน์ อายุ 50ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 270 หมู่ที่ 3(บ้านทอน) ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้พร้อมอาวุธมีดของกลาง(มีดอีโต้ ยาวประม 40 ซ.ม.)โดยกล่าวหาว่า”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” มูลเหตุเกิดจากผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตมีเรื่องพัวพันกับสิ่งของผิดกฎหมายและยาเสพติด ก่อนนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

                วันที่ 25 พ.ย.64 พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ เปิดเผยว่า เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณเดือน ก.ย.64 ชุดสืบสวน สภ.เพ็ญ ได้ทำการจับกุมตัวนายคำแหง เทพสุวรรณ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 หมู่ที่ 3(บ้านทอน) ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 102 เม็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ทำการขยายผลสืบสวนมาอย่างต่อเนื่องและเพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้โทษ และ อาชญากรรมอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อให้ผลการปฏิบัติตามโครงการ”นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา”ของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ที่มุ่งเน้นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่แพร่ระบาดในชุมชน ช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด ใช้สารเสพติดเกินขนาดจนขาดสติ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บและเสียชีวิต เหมือนกับเหตุที่เพิ่งเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย.64 ที่ผ่านมา นางพิกุล ลี้วลัญชน์ อายุ 50 ปีใช้มีดฟันคอนายจตุพล ไชยคำจันทร์ อายุ 37 ปี เสียชีวิต เพราะเรื่องเสพยาเกินขนาดและทวงหนี้ยาเสพติด พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ กล่าวอีกว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ให้ดำเนินการตามนโยบายของโครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” เพื่อแก้ไขปัญหาโดยการสืบสวนขยายผลพื้นทร่เกิดเหตุเพิ่มเติม และ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้สั่งการให้ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี และ สภ.เพ็ญ ร่วมกันบูรณาการทำการปิดล้อม- ตรวจค้น หมู่บ้านที่เกิดเหตุ(บ้านทอน) หมู่ที่ 3 ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย

ชุดปฏิบัติการเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 3 หลังดังนี้
1.บ้านพัก นาย ฉัตรชัย หรือแมน แก้วขวา อายุ 33 ปี เลขที่ 204 หมู่ที่ 3 (บ้านทอน) ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี 2.บ้านพักนาย สันติสุข หรือเบ็นซ์ อนมะลิ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 3 (บ้านทอน) ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และ3.บ้านพักนายวรชัย หรือต้อม วุฒิพงษ์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 270 หมู่ที่ 3 (บ้านทอน) ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี
ผลการตรวจค้น ได้ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ดังนี้ คือ
นายสันติสุข หรือเบ็นซ์ อนมะลี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 3 (บ้านทอน) ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี
และนายเชิดพงศ์ หรือโอ๋ นามอาสา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 หมู่ที่ 3 (บ้านทอน) ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี แจ้งข้อหาว่า ”เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เพ็ญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การขยายผลในครั้งนี้ปฏิบัติการภายใต้นโยบาย ”นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา “และ สภ.เพ็ญ จะได้บูรณาการร่วมกับ พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี และกำลัง ,นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ร่วมดำเนินการปิดลัอม-ตรวจค้น พื้นที่เป้าหมายที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในเขตพื้นที่ต่อไป. พ.ต.อ.ชลิต ฯ กล่าว.

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!