ชุมพร-ด่านความมั่งคง-ปปส.รวบ 3 แก๊งค์ขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด-ยาไอซ์.อีก 222 กก.

ชุมพร-ด่านความมั่งคง-ปปส.รวบ 3 แก๊งค์ขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด-ยาไอซ์.อีก 222 กก.

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชุมพร

                     วันนี้(7 พ.ค.67) เวลา 13.00 น. ณ ด่านความมั่นคงบ้านพละ ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง พ.อ. โชติ ยิกุสังข์ รอง.ผบ มทบ.44 รอง.ผอ. รักษาความมั่นคงภายใน จ.ชุมพร พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมายอำมฤต พ.ต.อ. ศุภนัฐ รัตนภิรมย์ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.อ. ภูมิพัฒน์ บุญเรือนขาว ผบ.ร.25 นายสุวิทย์ ธฤตกูร ผอ.ปปส.ภาค 8 และเจ้าหน้าที่ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายขนยาเสพติดตั้งแต่ช่วงคืนที่(6 พ.ค. 67) ผ่านมาจนถึงเช้ามืด(7 พ.ค. 67)ของวันนี้ โดยได้รับข้อมูลว่า มีเครือข่ายขนยาเสพติด
                  โดยตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่จับตาขบวนการขนยาเสพติดดังกล่าว และเมื่อเวลา 23.00 น.ของคืน(6 พ.ค. 67) สายได้รายงานว่ามีรถเทลเลอร์ มีผู้ต้องสงสัยอยู่บนรถ 2 คน เมื่อถึงด่าน ปปส. ในพื้นที่ ม.2 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ช่วงขาล่องใต้ เจ้าหน้าที่พยายามสั่งให้รถเทลเลอร์คันดังกล่าวหยุดรถ เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ผู้ขับขี่คันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องรถพยายามแหกด่านหลบหนี เจ้าหน้าที่เห็นพฤติกรรมรถคันดังกล่าว จึงโยนเหล็กแท่งทำลายยางรถยนต์คันดังกล่าวจนเสียหลักลงข้างทางขาล่อง จึงระดมไล่จับกุมผู้ต้องหาท่ามกลางความมืด แต่หลบหนีไปได้ 1 คนจับได้ 1 คน เมื่อทำการตรวตในค้นรถเทลเลอร์ มียาเสพติดเป็นยาไอซ์มีน้ำหนักรวมจำนวน 100 กิโลกรัม ในแก๊งค์แรก
                  แล้วเมื่อเวลา 05.00 น. ก็สามารถจับกุมแก๊งค์ที่ 2 ได้อีกครั้ง หลังคนร้ายใช้รถบรรทุกกากน้ำตาลขนยาเสพติดตามที่สายรายงาน จึงเรียกให้หยุดรถและนำรถเข้าตรวจค้นที่ด่าน ปปส. ในแท็งค์ที่บรรทุกกากน้ำตาลพบยาบ้าห่อใหญ่หุ้มกันน้ำอย่างดีหลายห่อ เมื่อแกะออกมานับพบเป็นยาบ้าจำนวน 5 ล้าน 2 หมื่นเม็ด โดยเจ้าหน้าที่ขอสงวนรายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 แก๊งค์นี้ เพื่อทำการสืบสวนขยายผลต่อไป และในเวลา 12.30 น.ของวันนี้(7 พ.ค. 67) ณ ด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ เจ้าหน้าที่ก็พบรถยนต์อีก 2 คัน ตามที่ข่าวกรองรายงานมาก่อนหน้า และสามารถจักกุม 3 ผู้ต้องหาได้ 3 และเป็นหญิงทั้งหมด โดยมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา
เนื่องจากเจ้าหน้าที่เห็นรถยนต์ขับวนสวนด่านขึ้นลงหลายครั้ง
                โดยเฉพาะรถยนต์หมายเลขทะเบียน กษ 9980 สงขลา ผู้ต้องหาหญิงโดนเจ้าหน้าที่สอบสวนมากๆเข้า ก็รับว่าเป็นรถนำขบวนขนยาเสพติด โดยมีรถขนยาเป็นรถบรรทุกหัวลากหมายเลขทะเบียน 72-0486 สงขลา ซึ่งจอดอยู่จุดพักรถที่ เขาโพธิ์ เจ้าหน้าที่จึงให้นำรถคันดังกล่าวมาทำการตรวจค้นที่ด่าน จากการตรวจค้นพบรถบรรทุกพบยาไอซ์ มีน้ำหนักรวม 122 กิโลกรัม ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า ทั้ง 3 แก๊งค์ที่จับได้ในครั้งนี้ น่าจะเป็นขบวนการขนยาเสพติดทีมเดียวกัน แต่ชุดแรกที่เป็นรถเทลเลอร์ ที่ขับแหกด่านถูกจับได้เสียก่อน จึงกระจายยาเสพติดออก เพื่อหวังให้ผ่านด่านที่ จ.ชุมพรได้ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ฯจับได้ยกแก๊งค์เสียก่อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!