เพชรบุรี-“ยุทธพล”ขอ พมจ.ดูแลเด็กและแนะนำการเลี้ยงดูให้เหมาะสม กรณีรับแจ้งเหตุ ปัญหาเลี้ยงเด็กในพื้นที่

เพชรบุรี-“ยุทธพล”ขอ พมจ.ดูแลเด็กและแนะนำการเลี้ยงดูให้เหมาะสม กรณีรับแจ้งเหตุ ปัญหาเลี้ยงเด็กในพื้นที่

ภาพ-ข่าว-สุรพล นาคนคร

          วันที่ 7 เมษายน 2567 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษาในคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับแจ้งเหตุ การดูแลเลี้ยงดูเด็กในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี จึงได้สั่งการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบุรี ลงตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น โดยลงพื้นที่ร่วมกับผู้แทนท้องถิ่น ท้องที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ท่ายาง พบเด็กอยู่ในครอบครัวขยาย ไม่พบแม่เด็กอยู่ในบ้าน ประเมินสถานการณ์เบื้องต้น อยู่ในข่ายที่สมควรแยกเด็กไปคุ้มครองสวัสดิภาพ และสืบเสาะข้อมูลในการดูแลอีกต่อไป
            เจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบุรีและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก ซึ่งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 จึงได้แยกเด็กไปให้การคุ้มครองชั่วคราว และหาแนวทางร่วมกับครอบครัวในการดูแลเด็ก ที่เหมาะสมต่อไป
              ดร. ยุทธพล ได้เน้นย้ำว่า ”การทำงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มุ่งเน้นทำความเข้าใจให้ทุกส่วนในสังคมปฏิบัติึต่อเด็ก ไม่ว่ากรณีใดใด โดยจะต้องคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของเด็กเป็นสำคัญ และต้องกระทำโดยไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งเป็นหลักการพื้นฐานในการดูแลคุ้มครองสิทธิเด็ก“

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!