ตาก-นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงสุดท้ายสองแผ่นดินแห่งปี 2566 จุดตะวันตกดิน บ้านไร่อุ่นรัก

ตาก-นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงสุดท้ายสองแผ่นดินแห่งปี 2566 จุดตะวันตกดิน บ้านไร่อุ่นรัก

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

           นักท่องเที่ยวเดินทางเพื่อมารอชมแสงพระอาทิตย์ลับเนินเขา ซึ่งติดแนวชายแดนประเทศไทย โดยเป็นจุดที่มองเห็นแสงสุดท้ายของปี 2566ของจังหวัดตาก และอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าก็จะข้ามก้าวสู่วันขึ้นปีใหม่ 2567ซึ่งบรรยากาศนักท่องเที่ยวรอชมแสงสุดท้ายของปีนี้สุดคึกคัก โดยนักท่องเที่ยว ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก
           นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า วันนี้ได้มาที่บ้านไร่อุ่นรัก ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก มีท่าน ผอ.ททท.ตาก นายกอบต. ช่องแคบ ได้มาเยี่ยมชมสวนดอกไม้ และมาดูความเรียบร้อยของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสวนแห่งนี้ ส่วนมากจุดประสงค์ของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยววันนี้ ตั้งใจมาดูความสวยงามของพระอาทิตย์ตกดินตะวันลับฟ้า ที่มองเห็นประเทศเพื่อนบ้าน แสงสุดท้ายของปี 2566
ณ.บ้านไร่อุ่นรัก
            ผอ.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ททท.สำนักงานตาก กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตาก เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมส่งตะวันที่ไร่อุ่นรัก ถือว่าเป็นแสงสุดท้ายของปี 2566 และเป็นพิเศษคือที่นี่เป็นการส่งตะวัน สองแผ่นดิน บ้านไร่อุ่นรัก อ.พบพระ จ.ตาก เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมยอดนิยมของนักท่องเที่ยว
             นายชยุต​ ปิติพุฒิธาดา​ หรือ โจ ผู้จัดการสวนดอกไม้บ้านไร่อุ่นรัก กล่าวว่า วันนี้ 31 ธ.ค.2566 ที่นี่นักท่องเที่ยวรอเฝ้าชมตะวันตกดิน ไร่อุ่นรัก ตะวันลับฟ้า 2 แผ่นดิน ที่นี่มีความสวย แตกต่างกว่าที่อื่น นักท่องเที่ยวชอบมากเห็นตะวันลับภูเขาฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน สวยงามมาก
             นายสำเนาว์ นรงค์มี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ กล่าวว่า อยากจะเชิญชวนมาชมพระอาทิตย์ตกดิน มองเห็นประเทศพื้นบ้าน วันนี้ ท่านชาย และ ผอ.ททท.ตาก มาชมสวนดอกไม้ และพระอาทิตย์ตกดิน
นายกอบต.ช่องแคบ กล่าว พระอาทิตย์กลับฟ้า ชายแดนไทย สวยงาม ที่ไร่อุ่นรัก เป็นจุดเช็คอินแห่งหนึ่ง วันที่ 31 ธันวาคมทุกๆปีนักท่องเที่ยวแห่มาชมตะวันลับฟ้าตะวันตกดิน สวนดอกไม้แห่งนี้ ไม่แพ้ที่ไหนใดๆในประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยว มาชมธรรมชาติ พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า 2 แผ่นดิน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!