ตาก-เปิดให้ชมแล้ว..แหล่งท่องเที่ยว เชิงเกษตร แห่งใหม่ อ.พบพระ “คอกควายไทย เพชรมหาชัยฟาร์ม” 

ตาก-เปิดให้ชมแล้ว..แหล่งท่องเที่ยว เชิงเกษตร แห่งใหม่ อ.พบพระ “คอกควายไทย เพชรมหาชัยฟาร์ม” 

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

           ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ที่ฟาร์มควายไทย เพชรมหาชัยฟาร์ม คอกควายไทย บ้านดอนเจดีย์ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ฉัตรชัย คำยิ่ง ผกก.สภ.พบพระ นายสำเนาว์ ณรงค์มี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ นายภิรมย์ ภู่นวล สาธารณสุขอำเภอพบพระ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อบต.ช่องแคบ สมาชิก อบต.ช่องแคบ เข้าเยี่ยมชม ควายไทย เพชรมหาชัยฟาร์ม คอกควายไทย ของนายสมชาย บุตรวิเชียร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/5 หมู่ที่ 7 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
           นายสมชาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเอง มีแรงผลักดันในการเลี้ยงควายไทย สืบเนื่องมาจากในความเชื่อของตนเอง จากคำทำนายด้วยความศรัทธา ว่าเลี้ยงควายแล้ว ชีวิตจะมีความสุขความเจริญก้าวหน้าทั้งอาชีพและการงานทั้งสุขภาพ ตนเองจึงตัดสินใจซื้อควายไทยมาเลี้ยง บางตัว ราคาตัวละ 1 ล้านบาท ควายไทยเป็นควายสวยงาม คุณค่าที่จะอนุรักษ์ ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา และต่อยอดเป็นอาชีพ สิ่งสำคัญคือตนเองมีอาชีพทำสวนดอกไม้สวนทุเรียน สวนมะพร้าว ตนเองได้ต่อยอด นำขี้ควาย ตากแห้ง ไปใส่สวนผลไม้ของตนเอง ซึ่งได้ผลดีเป็นอย่างยิ่ง
            ควายไทย ของตนเองมีพ่อพันธุ์เพื่อขยายพันธุ์ ปัจจุบันควาย ที่ฟาร์มของตนเอง มีจำนวน 29 ตัว พร้อมเปิดให้พี่น้องประชาชนได้มาศึกษาเรียนรู้ และเยี่ยมชม ใด้ และเข้าชมฟรี การเดินทาง สามารถเดินทาง ใด้ที่ บ้านดอนเจดีย์ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เข้าซอยก่อนถึงธนาคารธกส. ซอย เดียวกับร้านกาแฟโรชา ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0819735416 หรือเพจ เพชรมหาชัยฟาร์ม
              นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้เข้ามาเยี่ยมชมควายไทย คอกควายไทยแห่งนี้ ที่ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระจังหวัดตาก มาเยี่ยมชมควายไทย เพชรมหาชัย มีควายสวยงาม มีเยอะเลย นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวอำเภอพบพระ นอกจากมาชมทะเลหมอกที่ม่อนหมอกตะวัน ชมสวนดอกไม้ น้ำตกแล้ว อีกแห่งหนึ่งที่สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ ศึกษาเรียนรู้ต่อยอดเป็นอาชีพได้ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ได้ที่เพชรมหาชัยฟาร์ม คอกควายไทย แห่งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!